Nhân viên ghi order Gửi/In order bị chậm thì giải quyết như nào? - Tài liệu hướng dẫn CUKCUK Việt Nam

Nhân viên ghi order Gửi/In order bị chậm thì giải quyết như nào?


Tình huống xảy ra khi nhà hàng đông khách vào giờ cao điểm. Nhân viên ghi order đã nhấn nút gửi order xuống bộ phận Bếp/Bar hoặc gửi yêu cầu thanh toán đến thu ngân nhưng phải chờ một thời gian thì order mới được in tại Bếp/Bar hoặc xuất hiện tại máy thu ngân.
Nguyên nhân:

  • Do nhà hàng sử dụng mạng Wifi chung cho nhân viên nhà hàng và khách hàng. Khi nhà hàng vào giờ cao điểm, số lượng thiết bị kết nối đến bộ phát Wifi trong cùng một thời điểm lớn dẫn đến bộ phát Wifi không hoạt động như mong muốn.
  • Do nhân viên ghi order đứng vị trí khuất/xa vị trị đặt modem wifi nên mạng chập chờn hoặc không có mạng.

Cách khắc phục:

  • Nhà hàng/quán phải sử dụng mạng wifi riêng để nhân viên trong nhà hàng sử dụng cho hoạt động bán hàng để không bị gián đoạn.
  • Nên đặt wifi ở vị trí thoáng đãng, ở trên cao, không đặt sau cánh cửa, bức tường vì sẽ làm giảm độ phát sóng của wifi, nên đặt ở gần trung tâm nhà hàng/quán để wifi được phát sóng đều cho toàn nhà hàng/quán. (Khoảng cách phát sóng của wifi trung bình từ 60m – 80m tính từ vị trí đặt wifi nếu không có vật cản).
Cập nhật 22/05/2020

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan