Tích hợp cổng thanh toán ZaloPay

ZaloPay là ứng dụng thanh toán trên di động với nhiều tính năng khá độc đáo và linh hoạt, nắm bắt được nhu cầu sử dụng của người dùng, CUKCUK đã hợp tác với ZaloPay để tích hợp phương thức thanh toán ZaloPay trên CUKCUK.
Trong bài hướng dẫn này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tích hợp Cổng thanh toán ZaloPay theo 3 bước sau:
I. Ký hợp đồng với ZaloPay
II. Kích hoạt cổng thanh toán ZaloPay trên website
III. Thanh toán hóa đơn.


I. Ký hợp đồng với ZaloPay.
Để có thể sử dụng cổng thanh toán ZaloPay trước tiên bạn cần liên hệ trực tiếp với ZaloPay để ký kết hợp đồng, thông tin chi tiết bạn có thể tìm hiểu trực tiếp trên Cổng thanh toán ZaloPay.
Sau khi hợp đồng được hoàn thiện, nhà cung cấp ZaloPay sẽ cung cấp cho bạn các thông tin sau: 

  • Mã ví
  • Key1
  • Key2

Có được thông tin cung cấp bạn quay lại trang quản lý và tiến hành tích hợp cổng thanh toán ZaloPay.

Lưu ý: Để thuận tiện hơn cho việc hỗ trợ và nhận ưu đãi của đối tác, vui lòng đặt Tên ví bắt đầu bằng CUKCUK.
II. Kích hoạt cổng thanh toán ZaloPay trên website.
Bước 1: Tại trang quản lý, vào Danh mục, chọn Thẻ ngân hàng/ Ví điện tử.
       

Bước 2: Trong phương thức thanh toán, bạn tìm đến hình thức thanh toán qua ZaloPay, nhấn Thiết lập.
Màn hình sẽ hiển thị Form điền thông tin kết nối, bạn thực hiện nhập nội dung vào các ô tương ứng:

  • Mã ví: Được cấp khi khách hàng đăng ký Merchant với ZaloPay.
  • Key1: Mã key kết nối số 1
  • Key2: Mã key kết nối số 2
Bước 3: Nhấn Cất để lưu lại.
III. Thanh toán hóa đơn.
Khi khách hàng thanh toán hóa đơn bằng ví điện tử ZaloPay, thu ngân thực hiện như sau:
Bước 1: Trên màn hình Thu tiền, nhấn chọn hình thức thanh toán ZaloPay.
Bước 2: Màn hình thanh toán xuất hiện mã QR Code, khách hàng sẽ thực hiện thanh toán theo hướng dẫn của ZaloPay:
1. Mở ứng dụng ZaloPay trên điện thoại
2. Chọn Thanh toán và quét mã QR Code hiển thị trên màn hình
3. Xác nhận thanh toán trên ứng dụng.

  • Hoặc thu ngân nhấn In Mã để in mã QRCode cho khách hàng.
Bước 3: Sau khi khách hàng thanh toán thành công, màn hình thanh toán sẽ tự động đóng. Nhấn In & Đóng để in hóa đơn cho khách hàng.
Lưu ý:

  • Trường hợp khách đã thanh toán thành công bằng ZaloPay nhưng máy PC/POS của thu ngân không nhận được giao dịch của khách hàng (Có thể do mạng máy PC/POS gặp sự cố), thực hiện:

      Nhấn Kiểm tra giao dịch, tích chọn Xác nhận đã thanh toán và nhấn Đóng.

  • Hiện tại, CUKCUK chỉ hỗ trợ thanh toán ZaloPay trong trường hợp nhà hàng sử dụng phương thức kết nối Online.
  • Trong trường hợp khách hàng thanh toán cả bằng tiền mặt và ZaloPay, xem hướng dẫn chi tiết tại đây .
Cập nhật 29/07/2020

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan