I. Web
1. MISA muốn thay đổi kênh tổng đài hỗ trợ khách hàng sang MISA support để có thể hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn
2. Chủ nhà hàng muốn xem các báo cáo theo cách hiển thị 24h để dễ hiểu, dễ đối chiếu với nhau và dễ phân biệt
3. Chủ nhà hàng muốn hạn chế quyền sử dụng phân hệ Web 5Food để đảm bảo chỉ những người có chuyên môn phù hợp và được tin tưởng mới được cập nhật các thông tin và xây dựng các chính sách dành cho thực khách trên 5Food
4. Thống nhất cách đáp ứng nghiệp vụ thêm/sửa khách hàng trên CUKCUK để xử lý các vấn đề liên quan đến danh mục thành viên 5Food
5. Quản lý nhà hàng muốn tính lại giá xuất kho trong trường hợp xuất kho trước khi lập phiếu nhập kho
6. Với hóa đơn khách hàng đã được khuyến mại, Quản lý nhà hàng muốn Thu ngân không tích điểm cho khách hàng theo hóa đơn đó
II. PC/POS
1. Khi đăng nhập vào chương trình mà bị lỗi, Thu ngân muốn biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi để tự khắc phục mà không cần liên hệ MISA hỗ trợ
III. Mobile
CUKCUK Bán hàng
1. Bếp/bar muốn các món cùng 1 nhóm và cùng 1 lượt được xếp cạnh nhau để tiện cho việc chế biến các món cùng nhóm cùng lúc, giảm thời gian và thao tác của bếp/bar
2. Trên ứng dụng CUKCUK Bán hàng trên máy tính bảng, khi Nhân viên phục vụ cho thực khách xem phiếu tạm tính có thể hiển thị phiếu tạm tính theo chiều dọc của thiết bị để thực khách có thể xem được trọn vẹn nội dung phiếu tạm tính mà không cần vuốt lên xuống
3. Nhà hàng ngoài phục vụ tại bàn, còn phục vụ nhiều cho các thực khách mang về hoặc yêu cầu giao hàng, thu ngân muốn việc ghi nhận order mang về, giao hàng mất ít thao tác và thời gian hơn (hiện nay mất 4 thao tác)
4. [Android] [5Food] Khi đến ăn tại nhà hàng, thực khách muốn đặt món trên ứng dụng 5Food để không mất thời gian chờ đợi Nhân viên phục vụ ra hỏi thăm mà vẫn ghi nhận được order của mình
5. Chủ nhà hàng muốn chương trình tự lấy được Tên nhà hàng và địa chỉ trong thông tin bổ sung và hiển thị căn giữa trên Hóa đơn in ra mà không cần nhập và điều chỉnh bằng tay để đỡ tốn thao tác mà mẫu hóa đơn vẫn đẹp và cân xứng
6. Bổ sung mẫu hóa đơn in dạng text để hỗ trợ các máy in cấu hình thấp
CUKCUK Quản lý
1. Trên app quản lý, Khi xem báo cáo Doanh thu theo thời gian, Quản lý nhà hàng muốn theo dõi được tổng doanh thu của khoảng thời gian đang xem để đánh giá được tình hình doanh thu của nhà hàng mà không phải tự cộng nhẩm
CUKCUK Bếp/Bar
1. Bếp/bar muốn các món cùng 1 nhóm và cùng 1 lượt được xếp cạnh nhau để tiện cho việc chế biến các món cùng nhóm cùng lúc, giảm thời gian và thao tác của bếp/bar
I. Web
1. MISA muốn thay đổi kênh tổng đài hỗ trợ khách hàng sang MISA Support để có thể hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn
Chi tiết thay đổi: Kể từ ngày 04/09, MISA thay đổi kênh tổng đài hỗ trợ khách hàng sang ứng dụng MISA Support, giúp hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn.
- Với ứng dụng MISA Support, khách hàng có thể chọn ngay được sản phẩm cần hỗ trợ, không mất thời gian khi trao đổi với nhân viên hỗ trợ của MISA.
- Ngoài ra, khách hàng cũng dễ dàng theo dõi được lịch sử các cuộc gọi hỗ trợ, cước phí hỗ trợ.
Xem hướng dẫn sử dụng MISA Support tại đây.
- Cước phí/thời gian hỗ trợ khách hàng vẫn được giữ nguyên như tổng đài hỗ trợ cũ.
- Cuộc gọi được thực hiện qua mạng Internet (Wifi, 3G, 4G) nên cần đảm bảo mạng hoạt động tốt, ổn định. Trường hợp mạng yếu, chập chờn sẽ không đảm bảo được chất lượng cuộc gọi.
2. Chủ nhà hàng muốn xem các báo cáo theo cách hiển thị 24h để dễ hiểu, dễ đối chiếu với nhau và dễ phân biệt
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R57, chương trình bổ sung thiết lập Định dạng ngày, giờ, giúp quản lý thống nhất cách hiển thị thông tin thời gian trên các báo cáo, từ đó dễ đối chiếu khi xem báo cáo doanh thu, hoạt động kinh doanh tại nhà hàng.
Các bước thực hiện:
- Nhấn Thiết lập hệ thống/Thiết lập chung, chọn tab Thông tin chung.
- Trên mục Định dạng ngày giờ, nhấn Sửa.
- Chọn cách hiển thị ngày (Ngày/Tháng/Năm hoặc Tháng/Ngày/Năm), hiển thị giờ (24h/12h).
- Nhấn Cất.
3. Chủ nhà hàng muốn hạn chế quyền sử dụng phân hệ Web 5Food để đảm bảo chỉ những người có chuyên môn phù hợp và được tin tưởng mới được cập nhật các thông tin và xây dựng các chính sách dành cho thực khách trên 5Food.
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R57, những tài khoản có phân quyền Quản lý khách hàng, Quản lý nhà hàng, Quản lý chuỗi, Quản trị hệ thống mới được quyền truy cập và sử dụng hệ thống 5Food, đảm bảo chỉ những người có chuyên môn phù hợp và được tin tưởng mới được cập nhật các thông tin và xây dựng các chính sách dành cho thực khách trên 5Food.
4. Thống nhất cách đáp ứng nghiệp vụ thêm/sửa khách hàng trên CUKCUK để xử lý các vấn đề liên quan đến danh mục thành viên 5Food
Chi tiết thay đổi: Với những nhà hàng sử dụng 5Food, kể từ phiên bản R57, CUKCUK thống nhất nghiệp vụ thêm/sửa khách hàng, chi tiết:
- 1 số điện thoại chỉ được sử dụng cho 1 khách hàng.
- Không cho phép sửa số điện thoại của khách hàng.
- Bổ sung chức năng, cho phép Thêm khách hàng khi ghi nhận đặt chỗ cho khách.
- Với những khách hàng cũ bị trùng số điện thoại, chương trình bổ sung tính năng Gộp khách hàng, cho phép quản lý gộp và giữ lại 1 khách hàng.
Để gộp khách hàng trùng số điện thoại trên chương trình, thực hiện như sau:
- Nhấn chọn Danh mục/Khách hàng, chương trình đã hiển thị toàn bộ danh sách khách hàng của nhà hàng.
- Nhấn Gộp khách hàng.
- Chương trình sẽ gom các khách hàng có cùng số điện thoại thành các nhóm và ưu tiên giữ thông tin khách hàng đã có tài khoản 5Food.
- Tích chọn thông tin khách hàng muốn giữ lại.
- Nhấn Đồng ý để xác nhận.
Lưu ý:
- Chương trình sẽ thực hiện xóa thông tin khách hàng không giữ lại và dừng mọi hoạt động với khách hàng này trên chương trình.
- Tất cả các phát sinh liên quan đến khách hàng này sẽ được chuyển vào khách hàng giữ lại.
5. Quản lý nhà hàng muốn tính lại giá xuất kho trong trường hợp xuất kho trước khi lập phiếu nhập kho
Chi tiết thay đổi: Thực tế tại nhà hàng, đôi khi chủ nhà hàng/kế toán sẽ quên lập phiếu mua hàng/nhập kho, dẫn đến khi xuất kho nguyên vật liệu, giá trị xuất sẽ không chính xác. Khi đó, chủ/quản lý phải thực hiện lập lại tất các phiếu nhập kho, xuất kho, gây mất nhiều thời gian thao tác trên chương trình. Kể từ phiên bản R57, bổ sung tính năng Tính giá xuất kho, giúp giảm thời gian cho quản lý/kế toán nhà hàng.
Xem chi tiết tại đây.
6. Với hóa đơn khách hàng đã được khuyến mại, Quản lý nhà hàng muốn Thu ngân không tích điểm cho khách hàng theo hóa đơn đó
Chi tiết thay đổi: Trường hợp nhà hàng sử dụng 5Food và xây dựng chính sách tích điểm cho thành viên nhà hàng, với mỗi hóa đơn thanh toán thì khách hàng sẽ đều được tích điểm trên hệ thống. Tuy nhiên trong trường hợp nhà hàng chạy các chương trình khuyến mại song song, khách hàng sẽ nhận được cả 2 ưu đãi, gây ảnh hưởng đến lợi nhuận nhà hàng. Kể từ phiên bản R57, chương trình bổ sung thiết lập, cho phép lựa chọn có tích điểm trên hóa đơn có khuyến mại hay không.
Các bước thực hiện:
- Tại màn hình Thiết lập hệ thống/Thiết lập chung. Trên tab Bán hàng, nhấn Sửa.
- Tại mục Tích điểm cho hóa đơn có khuyến mại, quản lý có thể thiết lập Có tích điểm, Không tích điểm hoặc cho phép thu ngân quyết định có tích điểm trên hóa đơn của khách hàng hay không.
- Trường hợp tích chọn Thu ngân tùy chọn, trên màn hình Thu tiền, thực hiện tích chọn Tích điểm cho hóa đơn trong trường hợp có tích điểm hoặc bỏ tích chọn nếu không tích điểm cho khách.
II. PC/POS
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R57, trường hợp máy thu ngân gặp lỗi đăng nhập do 1 trong 2 nguyên nhân: “SQL Server Browser đang ngừng hoạt động” và “Tên máy chú không đúng”, chương trình sẽ đưa ra thông báo nguyên nhân và cách khắc phục để thu ngân có thể tự sửa chữa mà không cần liên hệ MISA hỗ trợ.
III. Mobile
CUKCUK Bán hàng
1. Bếp/bar muốn các món cùng 1 nhóm và cùng 1 lượt được xếp cạnh nhau để tiện cho việc chế biến các món cùng nhóm cùng lúc, giảm thời gian và thao tác của bếp/bar
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R57, để thuận tiện cho bếp/bar chế biến và trả món cho khách, chương trình sẽ sắp xếp các món cùng 1 nhóm và cùng 1 lượt phục vụ cạnh nhau trên phiếu in chế biến, giúp bếp/bar dễ theo dõi khi chế biến món.
2. Trên ứng dụng CUKCUK Bán hàng trên máy tính bảng, khi Nhân viên phục vụ cho thực khách xem phiếu tạm tính có thể hiển thị phiếu tạm tính theo chiều dọc của thiết bị để thực khách có thể xem được trọn vẹn nội dung phiếu tạm tính mà không cần vuốt lên xuống
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R57, khi xem phiếu tạm tính trên máy tính bảng, chương trình sẽ hiển thị phiếu theo chiều dọc, giúp thực khách có thể xem được trọn vẹn nội dung của phiếu tạm tính.
- Khi xem phiếu tạm tính, nhấn biểu tượng để xem hóa đơn theo chiều dọc.
3. Nhà hàng ngoài phục vụ tại bàn, còn phục vụ nhiều cho các thực khách mang về hoặc yêu cầu giao hàng, thu ngân muốn việc ghi nhận order mang về, giao hàng mất ít thao tác và thời gian hơn (hiện nay mất 4 thao tác)
Các bước thực hiện:
Thiết lập Chọn nhanh hình thức phục vụ khi lập order
- Nhấn biểu tượng , chọn Thiết lập.
- Tại tab Thiết lập chung, bật chức năng Chọn nhanh hình thức phục vụ khi lập order.
- Nhấn biểu tượng , chọn Order mang về/Order giao hàng.
- Ghi nhận các món khách gọi (chương trình giữ nguyên các thao tác ghi nhận order, gửi phiếu chế biến).
*Trên ứng dụng CUKCUK Bán hàng trên điện thoại, các thao tác thực hiện tương tự
4. [Android] [5Food] Khi đến ăn tại nhà hàng, thực khách muốn đặt món trên ứng dụng 5Food để không mất thời gian chờ đợi Nhân viên phục vụ ra hỏi thăm mà vẫn ghi nhận được order của mình
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R57, chương trình đáp ứng tính năng đặt món trên CUKCUK Bán hàng (Phone), giúp nhân viên ghi order có thể tiếp nhận được yêu cầu đặt món từ khách qua 5Food để phục vụ khách hàng nhanh chóng hơn. Xem chi tiết các bước thực hiện tại đây.
5. Chủ nhà hàng muốn chương trình tự lấy được Tên nhà hàng và địa chỉ trong thông tin bổ sung và hiển thị căn giữa trên Hóa đơn in ra mà không cần nhập và điều chỉnh bằng tay để đỡ tốn thao tác mà mẫu hóa đơn vẫn đẹp và cân xứng.
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R57, chương trình mặc định thông tin tên nhà hàng và địa chỉ trên Nội dung hóa đơn, giúp quản lý không cần nhập và điều chỉnh thông tin bằng tay.
Trường hợp quản lý cập nhật tên, địa chỉ trên trang Web Quản lý, thông tin này cũng sẽ được cập nhật trên hóa đơn.
Lưu ý: Quản lý có thể sửa lại nội dung trên hóa đơn theo nhu cầu hiển thị của nhà hàng.
*Tính năng đáp ứng tương tự trên ứng dụng CUKCUK Bán hàng trên điện thoại 6. [Phone – Android] Bổ sung mẫu hóa đơn in dạng text để hỗ trợ các máy in cấu hình thấp
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R57, với các thiết bị Mobile chạy Andoid, chương trình bổ sung mẫu in hóa đơn dạng text (Mẫu 2), hỗ trợ các dòng máy in cấu hình thấp.
CUKCUK Quản lý
1. Trên app quản lý, Khi xem báo cáo Doanh thu theo thời gian, Quản lý nhà hàng muốn theo dõi được tổng doanh thu của khoảng thời gian đang xem để đánh giá được tình hình doanh thu của nhà hàng mà không phải tự cộng nhẩm
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R57, bổ sung thông tin Tổng trên báo cáo Doanh thu theo thời gian và Doanh thu theo mặt hàng, giúp quản lý nhanh chóng theo dõi được tổng doanh thu nhà hàng, từ đó đánh giá được tình hình kinh doanh.
Bếp/Bar
1. Bếp/bar muốn các món cùng 1 nhóm và cùng 1 lượt được xếp cạnh nhau để tiện cho việc chế biến các món cùng nhóm cùng lúc, giảm thời gian và thao tác của bếp/bar
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R57, để thuận tiện cho bếp/bar chế biến và trả món cho khách, chương trình sẽ sắp xếp các món cùng 1 nhóm và cùng 1 lượt phục vụ cạnh nhau trên phiếu chế biến, giúp bếp/bar dễ theo dõi khi chế biến món.