Hướng dẫn nghiệp vụ thanh toán tiền cho khách khi sử dụng 5Food - Tài liệu hướng dẫn CUKCUK Việt Nam
  1. Trang chủ
  2. 5Food
  3. Quản lý (5Food)
  4. Triển khai và sử dụng 5Food
  5. Hướng dẫn nghiệp vụ thanh toán tiền cho khách khi sử dụng 5Food

Hướng dẫn nghiệp vụ thanh toán tiền cho khách khi sử dụng 5Food

1. Mục đích
Giúp nhân viên order, thu ngân ghi nhận thông tin và thanh toán hóa đơn cho khách trong trường hợp khách hàng sử dụng ứng dụng 5Food Mobile.
2. Các bước thực hiện
Sau khi khách hàng dùng bữa và thanh toán hóa đơn tại nhà hàng, thực hiện như sau:
NHÂN VIÊN GHI ORDER
Khi khách yêu cầu thanh toán, nhân viên phục vụ sử dụng điện thoại/máy tính bảng kiểm đồ và gửi yêu cầu tạm tính qua 5Food cho Thu ngân nhà hàng. Thao tác thực hiện như sau:

  • Trên order của khách yêu cầu thanh toán, nhấn biểu tượng , chọn Gửi yêu cầu tạm tính qua 5Food.

  • Nhập số điện thoại của khách hàng, nhấn .
  • Nhấn Gửi yêu cầu

THU NGÂN

  • Thu ngân nhà hàng sẽ nhận được yêu cầu thanh toán của khách hàng từ nhân viên phục vụ.
  • Tại màn hình Tính tiền, nhấn Gửi 5Food để gửi hóa đơn tạm tính đến khách hàng.

KHÁCH HÀNG
  • Khách hàng sẽ nhận được thông báo hóa đơn tạm tính của khách trên ứng dụng 5Food. Nhấn Đồng ý để xác nhận hóa đơn. (Hoặc có thể chọn hóa đơn tại tab Thành viên/Hóa đơn)


  • Trường hợp kết quả tạm tính chưa đúng, nhấn chọn Báo sai thông tin kết quả tạm tính.

  • Chọn nguyên nhân sai.

  • Trường hợp kết quả tạm tính đã đúng, lựa chọn hình thức thanh toán. Khi đó thu ngân nhà hàng sẽ nhận được yêu cầu thanh toán của bạn.

Hình thức thanh toán bằng ZaloPay đang phát triển, sẽ được đáp ứng trong thời gian tới.
  • Trường hợp muốn lấy hóa đơn giá trị gia tăng, thực hiện gạt thanh chức năng này trên màn hình.
  • Chọn hình thức thanh toán.

  • Nhập thông tin cấp hóa đơn và nhấn Xác nhận.

THU NGÂN

  • Thu ngân sẽ nhận được yêu cầu thanh toán của khách. Xác nhận và Gửi hóa đơn đến khách hàng.


KHÁCH HÀNG


Cập nhật 17/01/2020

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan