R121 (Ngày phát hành 04-06-2024) - Tài liệu hướng dẫn CUKCUK Việt Nam

R121 (Ngày phát hành 04-06-2024)


1. Cho phép cập nhật số lượng món trên màn hình thu ngân khi khách gọi món tại bàn

Chi tiết thay đổi:

Trong quá trình phục vụ khách tại bàn, có thể xảy ra tình huống khách hàng muốn thay đổi số lượng món sau khi đã đặt hàng. Tuy nhiên, thông tin số lượng món trong phần thông tin order lại không khớp với số lượng món trên order của thu ngân, gây nhầm lẫn. Vì vậy, từ phiên bản R121, MISA CukCuk đã đáp ứng tính năng cho phép nhà hàng tăng/giảm số lượng món thì trên trang gọi món tại bàn khách hàng có thể dễ dàng theo dõi những thay đổi này

Chi tiết thay đổi như sau:

Khi khách hàng sử dụng mã QR để gọi món tại bàn, sau đó thu ngân thực hiện Thêm món, Tăng/Giảm số lượng món hoặc hủy món dưới PC. Lúc này, trên Trang gọi món tại bàn sẽ hiển thị thông báo vừa cập nhật.

Khách hàng có thể nhấn vào nút Xem chi tiết để theo dõi lý do cho sự thay đổi trong đơn hàng.

SSS

2. Khi order QR tại bàn, phân tách riêng thành Món ăn, Đồ Uống, Combo, Khác để khách hàng dễ tìm món hơn

Chi tiết thay đổi:

Cho phép khách hàng có thể xem danh sách món theo loại thực đơn (đồ ăn, đồ uống, combo, khác) để dễ dàng lựa chọn. Từ đó, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và đặt hàng một cách thuận tiện hơn

Chi tiết thay đổi như sau:

Sau khi khách hàng thực hiện quét mã QR trên ứng dụng di động hoặc máy tính bảng để truy cập vào trang đặt hàng. Tại màn hình giao diện đặt hàng, danh sách món được phân loại theo loại thực đơn như sau:

  • Món ăn: Bao gồm tất cả các món ăn có sẵn trong menu
  • Đồ uống: Chứa các loại đồ uống như nước uống, nước ngọt, nước ép, và cà phê
  • Combo: Danh sách các combo hoặc bữa ăn kết hợp từ các món trong menu
  • Khác: Các mục đặc biệt khác ngoài các danh mục trên

3. Hiển thị giá món trên phiếu chế biến gửi bếp/bar để nhân viên bếp có thể ước lượng NVL chế biến

Mục đích

Hiện tại, trên phiếu chế biến gửi bếp/bar không hiển thị giá của món, làm cho nhân viên bếp khó đánh giá số lượng nguyên liệu cần chế biến. Khi giá của một món được điều chỉnh, thu ngân phải thông báo với bếp, gây mất nhiều thời gian, ảnh hưởng tới công việc bán hàng. Vì vậy , kể từ phiên bản R121, MISA CukCuk đã cung cấp tính năng hiển thị giá của từng món trên phiếu chế biến giúp nhân viên bếp hoặc nhân viên bar dễ dàng ước lượng nguyên vật liệu cần sử dụng để chế biến các món trong đơn đặt hàng

Các bước thực hiện

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng và chọn Thiết lập

Bước 2: Chọn Máy in và mẫu in, sau đó, nhấn

Bước 3: Tại phần Thiết lập máy in và mẫu in cho bếp &bar, nhấn Tùy chỉnh mẫu in.

Bước 4: Tích chọn Hiển thị đơn giá của món. Sau đó, nhấn Nạp để xem lại thay đổi

Bước 5: Nhấn Đồng ý dể lưu lại thiết lập

4. Ẩn trường thông tin Tổng doanh thu khi in biên bản bàn giao ca

Mục đích

Hiện tại, khi in Báo cáo bàn giao ca, phần mềm hiển thị tổng số tiền doanh thu, điều này khiến thu ngân vẫn có thể theo dõi doanh thu của quán. Vì vậy, để bảo vệ thông tin về doanh thu và số tiền trong két một cách hiệu quả, từ phiên bản R121, MISA CukCuk đã tích hợp tính năng ẩn tổng doanh thu khi in Bản báo biểu giao ca

Chi tiết thay đổi:

Với những nhà hàng thiết lập chế độ Không cho phép thu ngân theo dõi doanh thu và số tiền trong két khi in Biên bản bàn giao ca. Sau khi thu ngân hoàn thành ca làm việc và chọn in Báo cáo bàn  giao ca, hệ thống sẽ tự động ẩn trường thông tin Tổng doanh thu trên bản in

5. Tích hợp Trợ lý AI MISA AVA trên phần mềm MISA CukCuk

Mục đích

Tích hợp Trợ lý AI MISA AVA hỗ trợ sử dụng các tính năng trên phần mềm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tìm kiếm hướng dẫn sử dụng

Các bước thực hiện

Trên trang quản lý, nhấn vào biểu tượng MISA AVA –  Trợ lý AI MISA VA ở góc phải màn hình

Ở giao diện trợ lý MISA AVA, chương trình hiển thị cửa sổ chat với màn hình xin chào hỗ trợ khách hàng cách sử dụng phần mềm cho phép:

– Người dùng nhập nội dung cần hướng dẫn vào ô nhập liệu hoặc nhấn Hỗ trợ sử dụng phần mềm, sau đó nhập nội dung vào ô nhập liệu

Hoặc sử dụng giọng nói để tìm kiếm nội dung

– MISA AVA sẽ trả lời câu hỏi của người dùng kèm link help hướng dẫn sử dụng phần mềm của nội dung đó

Lưu ý:

  • Người dùng có thể co kéo độ rộng của cửa sổ chat khi nhấn vào icon  ở giữa màn hình phía bên trái
  • Trong lúc đang chờ MISA AVA tìm kiếm thông tin và đưa ra câu trả lời, người dùng không thể gửi thêm câu hỏi cho đến khi MISA AVA hoàn tất quá trình tìm kiếm

Cho phép người dùng thay đổi các chức năng bằng cách nhấn vào icon bên góc phải màn hình

6. Tích hợp trợ lý AI MISA AVA để tự động sinh hình ảnh và mô tả cho món ăn 

Lưu ý: Tính năng chỉ đáp ứng cho hàng/quán mới đăng ký và các hàng/quán có nhu cầu sử dụng

Mục đích

Hiện tại, khi khai báo thực đơn, nhà hàng phải tự nhập từ khóa và tìm kiếm hình ảnh món qua Google đồng thời phải tự nhập thông tin mô tả về món ăn. Điều này đòi hỏi nhiều thao tác và mất nhiều thời gian. Vì vậy, kể từ phiên bản R121, MISA CukCuk đã tích hợp trợ lý AI MISA AVA để tự động tạo hình ảnh và mô tả cho món ăn giúp nhà hàng giảm thiểu thao tác khi nhập liệu, tăng tính thẩm mỹ và hấp dẫn cho thực đơn

Chi tiết thay đổi:

Đối với nhà hàng có sử dụng AI, khi thêm món mới:

Tại tab Thông tin chung:
– Sau khi nhập đủ thông tin trường Tên món, Mã món và Đơn vị tính: Khung ảnh đại diện sẽ tự động gợi ý hình ảnh món theo Tên món, Mã món và Đơn vị tính đã nhập

– Chọn chức năng Tạo mô tả với trợ lý AI MISA AVA để tự động sinh mô tả cho món: Hệ thống sẽ mặc đinh sinh mô tả của món ăn theo Tên món đã nhập. Mô tả này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về món ăn, bao gồm tên, thành phần, và các đặc điểm nổi bật.

Lưu ý:  Có thể tạo ra nhiều nội dung khác nhau với trợ lý AI MISA AVA và cho phép quản lý sử dụng lại bất kỳ mô tả nào đã được MISA AVA sinh trước đó một cách linh hoạt.

1. Cập nhật các tính năng được sử dụng khi theo dõi từng loại phiếu nhập kho/thu chi

Mục đích

Hiện tại trên Mobile đã đáp ứng thêm và theo dõi danh sách các phiếu nhập kho/thu chi. Tuy nhiên, trong danh sách các loại phiếu có những loại người dùng chỉ được xem, không được sửa/xóa. Vì vậy, kể từ phiên bản R121, MISA CukCuk đã cải tiến cập nhật lại đúng các tính năng cho từng loại phiếu để tránh ảnh hưởng tới dữ liệu

Chi tiết thay đổi như sau:

I. Đối với phiếu Nhập kho

– Khi tạo Phiếu nhập kho Thành phẩm chế biến, nếu sinh Phiếu xuất kho chế biến thành phẩm có tham chiếu tới Phiếu nhập kho thì KHÔNG cho phép SỬA ĐVT, số lượng NVL trong Phiếu nhập kho đó

– Trường hợp XÓA Phiếu xuất kho chế biến thành phẩm thì cho phép SỬA ĐVT, số lượng NVL trong phiếu nhập kho. Tuy nhiên KHÔNG cho phép SỬA loại Phiếu nhập kho thành phẩm chế biến

II. Đối với quản lý thu chi

KHÔNG cho phép SỬA/XÓA các loai phiếu sau: Phiếu thu đặt cọc, Phiếu Chi trả tiền đặt cọc, Phiếu nhập hàng, Phiếu Trả lại hàng mua

– Với loại phiếu chi tiền mặt với lý do chi tiền từ két thu ngân: KHÔNG cho phép SỬA/XÓA, các phiếu chi tiền mặt tạo từ trang quản lý cho phép SỬA/XÓA bình thường

– Sau khi tạo phiếu Thu nợ khách hàng, Phiếu Chi trả nợ NCC, KHÔNG cho phép SỬA thông tin khách hàng, NCC

2. Cập nhật các combo tùy chọn lên trang bán hàng online, gọi món tại bàn của nhà hàng để không mất thời gian

Mục đích

Để có thể lấy được các Combo tùy chọn lên trang Bán hàng Online, quản lý thực hiện như sau:

I. THIẾT LẬP COMBO TÙY CHỌN LÊN WEBSITE BÁN HÀNG (BÁN HÀNG ONLINE VÀ GỌI MÓN TẠI BÀN)

II. THỰC KHÁCH ĐẶT MÓN TRÊN WEBSITE BÁN HÀNG (BÁN HÀNG ONLINE VÀ GỌI MÓN TẠI BÀN)

III. THU NGÂN XÁC NHẬN ĐƠN VÀ GIAO HÀNG CHO KHÁCH

Chi tiết như sau:

I. THIẾT LẬP COMBO TÙY CHỌN LÊN WEBSITE BÁN HÀNG (BÁN HÀNG ONLINE VÀ GỌI MÓN TẠI BÀN)

1. Vào phân hệ Bán hàng Online/Website bán hàng (Hoặc Gọi món tại bàn) và chọn Thiết lập thực đơn & khuyến mại.

2. Chọn Thực đơn/Chọn món.

3. Tại mục Loại món, nhấn vào biểu tượng và chọn Combo. Sau đó, nhấn Lấy dữ liệu.

4.  Tích chọn các món cần cập nhật. Sau đó, nhấn Đồng ý.

Lưu ý:

1. Chương trình không lấy lên các Combo đã ngừng bán

2. Cho phép quản lý chỉnh sửa giá bán online trên Website bán hàng

3. Trên trang gọi món tại bàn, chương trình mặc định lấy giá bán thiết lập trên thực đơn CukCuk và không cho phép sửa lại.

4. Với những món đã cập nhật vào thực đơn trên trang bán hàng online (Website bán hàng và Gọi món tại bàn) thì không hiển thị trong danh sách chọn món.

II. THỰC KHÁCH ĐẶT MÓN TRÊN WEBSITE BÁN HÀNG (BÁN HÀNG ONLINE VÀ GỌI MÓN TẠI BÀN)

Ví dụ:  Khách hàng thực hiện đặt món trên trang bán hàng online:

1. Trên trang web bán hàng, nhấn vào các món cần đặt hàng để thêm vào giỏ hàng.

2. Tích chọn đủ số lượng món thuộc nhóm món.

3. Người dùng có thể nhập nhanh ghi chú cho từng món và ghi chú cho cả Combo. Sau đó, nhấn Đồng ý.

Trong trường hợp chọn quá số lượng tối đa của nhóm món, khi chọn thêm món thì màn hình hiển thị cảnh báo Đã chọn đủ 2 món trong nhóm {Tên nhóm}. Vui lòng bỏ bớt món đã chọn để thêm món khác.

Ngoài ra, người dùng có thể cập nhật lại thông tin món bằng cách nhấn vào món cần chỉnh sửa:

  • Thực hiện tăng/giảm nhanh số lượng tại từng dòng.
  • Có thể nhấn Thêm món mới để thêm món trong combo.

Sau đó, nhấn Cập nhật.

4. Chọn Thanh toán.

5. Nhập đầy đủ thông tin người nhận, thông tin đặt hàng.

6. Chọn hình thức thanh toán. Sau đó, chọn Đặt hàng.

III. THU NGÂN XÁC NHẬN ĐƠN VÀ GIAO HÀNG CHO KHÁCH

Sau khi khách đặt hàng thành công, trên màn hình bán hàng, thu ngân sẽ nhận được thông báo xác nhận đơn hàng.

1. Thu ngân nhấn vào biểu tượng Đặt giao hàng trên web.

2. Chọn Xác nhận hoặc Xác nhận & Giao hàng. Đơn hàng tự động chuyển cho bếp/bar để chế biến gửi khách hàng.

3. Xuất kho trên app quản lý

Mục đích

Giúp người dùng dễ dàng quản lý việc xuất kho trên app quản lý, cho phép quản lý nhà hàng thực hiện các thao tác xuất kho một cách hiệu quả và nhanh chóng từ bất kỳ đâu

Các trường hợp nghiệp vụ

I. Xuất kho bán hàng

Để ghi nhận phiếu xuất kho bán hàng, thực hiện như sau:

Bước 1: Nhấn vào mục Khác và tìm tới chức năng Xuất kho

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng để thêm mới phiếu xuất kho

Bước 3: Chọn loại phiếu Xuất kho bán hàng

Bước 4: Tích chọn vào món đã bán để đưa vào TÍNH TOÁN NVL

Bước 5: Nhấn Đồng ý chương trình sẽ tính toán nguyên vật liệu cho các món đã bán dựa trên định lượng nguyên vật liệu cho món ở phần thực đơn để hiển thị lên phiếu xuất kho

Lưu ý: Nên nhập thông tin Hạn sử dụng để theo dõi chính xác số lượng tồn của nguyên vật liệu có hạn sử dụng tương ứng còn trong kho.

Trong trường hợp nhà hàng muốn tự động xuất kho bán hàng dựa trên hóa đơn đã bán hàng thì thực hiện theo cách sau:
Trên trang quản lý, vào Thiết lập chung\Mua hàng/Bán hàng\Kho tích chọn Tự động xuất kho khi bán hàng. Chọn thời điểm xuất kho tự động xuất kho, ấn Cất để ghi nhận thiết lập.
Sau khi thiết lập, chương trình sẽ tự động xuất kho bán hàng dựa trên những hóa đơn chưa xuất kho trong ngày tính đến thời điểm thiết lập.
Lưu ý khi thiết lập xuất kho bán hàng tự động:
– Chương trình sẽ tự động xuất kho theo kho ngầm định của NVL. Vào Danh mục\Nguyên vật liệu để thiết lập kho ngầm định cho NVL.
– Chương trình sẽ tự động lập phiếu xuất kho nguyên vật liệu dựa trên các hóa đơn bán hàng tính tới thời điểm thiết lập. Chương trình sẽ mất một khoảng thời gian sinh phiếu xuất kho, vui lòng nhấn Lấy dữ liệu trên danh mục Xuất kho nếu chưa thấy phiếu.

II. Xuất kho điều chuyển đến nhà hàng khác

Để ghi nhận phiếu xuất kho điều chuyển đến nhà hàng khác, thực hiện như sau:

Bước 1: Nhấn vào mục Khác và tìm tới chức năng Xuất kho

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng để thêm mới phiếu xuất kho

Bước 3: Chọn loại phiếu Điều chuyển đến nhà hàng khác
Bước 4: Chọn nhà hàng muốn chuyển nguyên vật liệu tại mục Xuất đến nhà hàng
Sau đó, nhấn Đồng ý
Bước 5: Khai báo các thông tin chung.
Bước 6: Chọn nguyên vật liệu: Nhập tên hoặc mã NVL để khai báo từng NVL cần xuất kho hoặc nhấn biểu tượng kính lúp

để chọn nhanh hàng loạt NVL cần xuất kho


Lưu ý:
– Nên nhập thông tin Hạn sử dụng để theo dõi chính xác số lượng tồn của nguyên vật liệu có hạn sử dụng tương ứng còn tỏng kho

– Sau khi nhấn Cất hệ thống sẽ tự động tính được Đơn giá trên các phiếu xuất kho theo phương pháp tính giá Bình quân tức thời và thành tiền tương ứng.

– Với nguyên vật liệu được quản lý tại nhiều kho, đơn giá xuất kho của nguyên vật liệu sẽ tính riêng trên từng kho.

– Trường hợp xuất quá số lượng tồn kho, phần mềm sẽ xuất hiện cảnh báo sau.

(Cảnh báo này chỉ xuất hiện nếu nhà hàng có tích chọn Cảnh báo khi xuất kho quá số lượng tồn tại phần Thiết lập hệ thống/Thiết lập chung/Mua hàng/Bán hàng.)
III. Hủy nguyên vật liệu
Để ghi nhận phiếu xuất kho hủy nguyên vật liệu thực hiện như sau:
Bước 1: Nhấn vào mục Khác và tìm tới chức năng Xuất kho
Bước 2: Nhấn vào biểu tượng

để thêm mới phiếu xuất kho

Bước 3: Chọn loại phiếu Hủy nguyên vật liệu
Bước 4: Chọn lý do hủy nguyên vật liệu. Sau đó, nhấn Đồng ý.
Bước 5: Khai báo các thông tin chung.

Bước 6: Chọn nguyên vật liệu: Nhập tên hoặc mã NVL để khai báo từng NVL cần xuất kho hoặc nhấn biểu tượng kính lúp để chọn nhanh hàng loạt NVL cần xuất kho

Lưu ý: Nên nhập thông tin Hạn sử dụng để theo dõi chính xác số lượng tồn của nguyên vật liệu có hạn sử dụng tương ứng còn trong kho.

IV. Khác (Chế biến thành phẩm,…)

Để ghi nhận phiếu xuất kho khác, thực hiện như sau:

Bước 1: Nhấn vào mục Khác và tìm tới chức năng Xuất kho

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng

để thêm mới phiếu xuất kho

Bước 3: Chọn loại phiếu Khác (Chế biến thành phẩm,…)
Bước 4: Chọn lý do xuất kho
Bước 5: Khai báo các Thông tin chung.

Bước 6: Chọn nguyên vật liệu: Nhập tên hoặc mã NVL để khai báo từng NVL cần xuất kho hoặc nhấn biểu tượng kính lúp  để chọn nhanh hàng loạt NVL cần xuất kho

Lưu ý: Nên nhập thông tin Hạn sử dụng để theo dõi chính xác số lượng tồn của nguyên vật liệu có hạn sử dụng tương ứng còn tỏng kho.

4. Tích hợp QR đa năng – Thanh toán và đối soát tự động thông qua các ví điện tử và app ngân hàng

Mục đích

Tích hợp QR đa năng – Thanh toán và đối soát tự động khi thanh toán bằng QR MoMo thông qua các ví điện tử và app ngân hàng giúp tối ưu hóa quá trình thanh toán và giải quyết các vấn đề liên quan đến thanh toán, nhận tiền, đối soát và quản lý dòng tiền của hàng/quán một cách toàn diện

Trong bài viết này, MISA CukCuk sẽ hướng dẫn các thao tác kết nối phương thức thanh toán MoMo trên phần mềm bán hàng

I. Hướng dẫn tích hợp thanh toán MoMo

II. Hướng dẫn thanh toán qua ví điện tử MoMo

Chi tiết các bước thực hiện như sau:

I. Hướng dẫn tích hợp thanh toán MoMo.

Chi tiết hướng dẫn xem tại đây.

II. Hướng dẫn thanh toán qua ví điện tử MoMo

Khách hàng muốn thanh toán hóa đơn tại nhà hàng bằng ví điện tử MoMo, thu ngân thực hiện thu tiền và xác nhận thu tiền theo các bước sau:
Bước 1: Sau khi tạo đơn hàng trên Phone/Tablet, tại màn hình Thu tiền, chọn hình thức thanh toán Chuyển khoản & Ví MoMo
Bước 2: Khách hàng mở ứng dụng MoMo hoặc ứng dụng ngân hàng và quét mã QRCODE trên màn hình thanh toán của thu ngân
Bước 3: Thu ngân nhận được thông báo khách hàng đã thanh toán thành công qua MoMo và hệ thống tự động đóng giao dịch thanh toán

Chi tiết các bước như sau:

Bước 1:Sau khi tạo đơn hàng trên POS/PC, tại màn hình Thu tiền, chọn hình thức thanh toán Chuyển khoản & Ví MoMo

Chương trình sẽ hiển thị thông tin đơn hàng và mã MoMo trên màn hình phụ. Bạn có thể in hóa đơn kèm QR thanh toán để khách hàng quét mã thanh toán.

Bước 2: Khách hàng mở ứng dụng MoMo hoặc chọn nhanh ứng dụng ngân hàng hiển thị sẵn trên màn hình để thực hiện quét mã QRCODE

Nhấn Xác nhận

Nhập mật khẩu tài khoản MoMo

Hoàn thành giao dịch thanh toán

Bước 3: Thu ngân nhận được thông báo khách hàng đã thanh toán thành công qua MoMo và hệ thống tự động đóng giao dịch thanh toán

Sau khi khách hàng thanh toán thành công, thu ngân sẽ nhận được thông báo khách hàng thanh toán thành công

Nếu thu ngân đã thoát khỏi màn hình thu tiền thì nhấn chọn thông báo để hiển thị màn hình thu tiền và xác nhận thanh toán

Lưu ý: Trường hợp khách đã thanh toán thành công bằng MoMo nhưng máy PC/POS của thu ngân không nhận được giao dịch của khách hàng (Có thể do mạng máy PC/POS gặp sự cố kết nối), thực hiện:

  • Nhấn Kiểm tra giao dịch, tích chọn Xác nhận thanh toán và nhấn Đóng.

Nếu hệ thống tự động update trạng thái giao dịch thì bỏ qua bước Xác nhận giao dịch này

Chúc Anh/Chị thực hiện thành công!

<span data-mce-type=” style=”display: inline-block; width: 0px; overflow: hidden; line-height: 0;” bookmark=””>

<span data-mce-type=” style=”display: inline-block; width: 0px; overflow: hidden; line-height: 0;” bookmark=””>

<span data-mce-type=” style=”display: inline-block; width: 0px; overflow: hidden; line-height: 0;” bookmark=””>

<span data-mce-type=” style=”display: inline-block; width: 0px; overflow: hidden; line-height: 0;” bookmark=””>

<span data-mce-type=” style=”display: inline-block; width: 0px; overflow: hidden; line-height: 0;” bookmark=””>

text-message flex flex-col items-start whitespace-pre-wrap break-words [.text-message+&]:mt-5 juice:w-full juice:items-end overflow-x-auto gap-3″ dir=”auto” data-message-author-role=”assistant” data-message-id=”1134233f-476f-4beb-b91d-10afd85deced”>

Hiện tại, trên phiếu chế biến gửi bếp/bar không hiển thị giá của món, làm cho nhân viên bếp khó đánh giá số lượng nguyên liệu cần chế biến. Khi giá của một món được điều chỉnh, thu ngân phải thông báo với bếp, gây mất nhiều thời gian, ảnh hưởng tới công việc bán hàng. Vì vậy , kể từ phiên bản R121, MISA CukCuk đã cung cấp tính năng hiển thị giá của từng món trên phiếu chế biến giúp nhân viên bếp hoặc nhân viên bar dễ dàng ước lượng nguyên vật liệu cần sử dụng để chế biến các món tron

Cập nhật 05/06/2024

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan