I. Web
1. Tại các quán trà sữa, Nhân viên phục vụ mong muốn danh sách sở thích phục vụ thể hiện được theo từng nhóm để việc chọn sở thích được nhanh hơn
2. Quản lý nhà hàng muốn có thể tự động tính được nguyên vật liệu xuất kho/báo hàng cho các Sở thích phục vụ có giá bán bằng 0 để theo dõi được tồn kho nguyên vật liệu chính xác hơn
3. [TT Đức] Chủ nhà hàng trên từng quốc gia trên thế giới muốn được sử dụng 1 bộ sản phẩm đóng gói phù hợp riêng với đặc điểm và nghiệp vụ nhà hàng của mình
4. [TT Đức] Sở tài chính không cho phép chủ nhà hàng xóa Lịch sử truy cập của nhà hàng để có thể kiểm tra lại các giao dịch, thao tác của những người dùng trên phần mềm bất cứ khi nào
II. PC – Bán hàng
1. Ở nhà hàng phục vụ gọi món tại bàn, Nhân viên phục vụ/Thu ngân muốn ghi nhận món có số lượng bằng 1, nhưng có số lượng sở thích phục vụ lớn hơn 1 để đáp ứng nhu cầu của khách hàng (Ví dụ Bún thêm 2 phần chả cua)
2. Tại các quán trà sữa, Nhân viên phục vụ mong muốn danh sách sở thích phục vụ thể hiện được theo từng nhóm để việc chọn sở thích được nhanh hơn
3. Trên mô hình phục vụ tại bàn, Thu ngân muốn in được mẫu in từng món dạng tem nhãn để dán lên cốc khi khách mua đồ uống mang về giúp khách phân biệt từng cốc đồ uống và nhà hàng phục vụ chuyên nghiệp hơn
4. Khi đã in tạm tính, Quản lý nhà hàng muốn thu ngân không được quyền hủy order để dễ dàng kiểm soát order và hạn chế gian lận của nhân viên (Chỉ được hủy order khi chưa in tạm tính)
5. [5Food] Tại nhà hàng Phục vụ nhanh, khi tính tiền, thu ngân muốn áp dụng thẻ thành viên mà nhà hàng phát hành cho khách hàng và Quản lý nhà hàng có thể theo dõi được các hóa đơn áp dụng thẻ thành viên
6. [5Food] Thu ngân muốn nhập và tìm nhanh khách hàng theo mã thẻ/mã thành viên 5Food để giảm thời gian tìm kiếm và tránh nhầm lẫn (hiện nay chương trình đang hiển thị ô nhập tên KH trước ô nhập mã thành viên)
7. [TT Đức] Sở tài chính không cho phép chủ nhà hàng xóa Lịch sử truy cập của nhà hàng để có thể kiểm tra lại các giao dịch, thao tác của những người dùng trên phần mềm bất cứ khi nào
III. Mobile
2. Trên tab trả món nhanh, Nhân viên phục vụ muốn dễ dàng nhìn ngay được các món cần trả là của bàn nào mà không phải nhấn vào từng món mới xem được thông tin bàn
3. Khi đã in tạm tính, Quản lý nhà hàng muốn thu ngân không được quyền hủy order để dễ dàng kiểm soát order và hạn chế gian lận của nhân viên (Chỉ được hủy order khi chưa in tạm tính)
4. [5Food] Khi tính tiền, thu ngân muốn áp dụng thẻ thành viên mà nhà hàng phát hành cho khách hàng và Quản lý nhà hàng có thể theo dõi được các hóa đơn áp dụng thẻ thành viên
5. [5Food] Thu ngân muốn nhập và tìm nhanh khách hàng theo mã thẻ/mã thành viên 5Food để giảm thời gian tìm kiếm và tránh nhầm lẫn (hiện nay chương trình đang hiển thị ô nhập tên KH trước ô nhập mã thành viên)
6. [TT Đức] [Phone] Quản lý nhà hàng thiết lập được mức thuế GTGT khác nhau cho từng món và hình thức phục vụ món tương ứng với quy định về thuế ở Đức
I. Web
1. Tại các quán trà sữa, Nhân viên phục vụ mong muốn danh sách sở thích phục vụ thể hiện được theo từng nhóm để việc chọn sở thích được nhanh hơn
Chi tiết thay đổi: Tại các quán trà sữa, khách thường có yêu cầu sở thích phục vụ về lượng đá, lượng đường, topping cho đồ uống, Ví dụ như 50% đường, thêm trân châu trắng,… Kể từ phiên bản R44, chương trình cho phép quản lý lập danh sách sở thích phục vụ theo từng nhóm, giúp thu ngân dễ dàng lựa chọn hơn khi ghi order.
Các bước thực hiện:
- Trên trang Quản lý, nhấn chọn Danh mục/Nhóm Sở thích phục vụ.
- Nhấn Thêm để khai báo nhóm sở thích phục vụ của nhà hàng.
- Chọn nhóm để phân loại khi khai báo Sở thích phục vụ.
- Áp dụng Sở thích phục vụ cho các món.
- Trên phần mềm Bán hàng, sở thích phục vụ đã được phân theo từng nhóm, giúp thu ngân dễ dàng lựa chọn khi khách có yêu cầu.
2. Quản lý nhà hàng muốn có thể tự động tính được nguyên vật liệu xuất kho/báo hàng cho các Sở thích phục vụ có giá bán bằng 0 để theo dõi được tồn kho nguyên vật liệu chính xác hơn
Chi tiết thay đổi: Hiện tại, khi tính nguyên vật liệu xuất kho/báo hàng, chương trình chỉ tính cho những sở thích phục vụ có thiết lập định lượng nguyên vật liệu và có tính giá, đối với những sở thích có giá bằng 0, chương trình hiện tại đang không tính. Dẫn đến, quản lý khó theo dõi được chính xác số lượng tồn kho nguyên vật liệu. Kể từ phiên bản R44, với tất cả sở thích phục vụ được thêm từ thực đơn (có định lượng nguyên vật liệu), chương trình sẽ tự động tính nguyên vật liệu khi xuất kho/báo hàng giúp quản lý theo dõi được tồn kho nguyên vật liệu chính xác hơn.
Ví dụ: Tại nhà hàng Hàn Quốc, khi khách dùng các món Cơm cuộn có gọi thêm Kim chi (Kim chi chỉ đi kèm với các món cơm cuộn và không tính tiền cho khách). Khi lập phiếu xuất kho/báo hàng, chương trình vẫn sẽ tính lượng kim chi cần nhập.
- Thêm Sở thích phục vụ là Kim chi từ thực đơn (đã định lượng 200gram với 1 bát Kim chi).
- Chương trình tự động tính nguyên vật liệu khi lập phiếu báo hàng.
- Chương trình tự động tính nguyên vật liệu khi lập phiếu xuất kho.
3. [TT Đức] Chủ nhà hàng trên từng quốc gia trên thế giới muốn được sử dụng 1 bộ sản phẩm đóng gói phù hợp riêng với đặc điểm và nghiệp vụ nhà hàng của mình
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R44, CUKCUK sẽ đóng gói bộ sản phẩm phù hợp riêng với đặc điểm và nghiệp vụ của từng nhà hàng tại các quốc gia.
Thị trường Việt Nam
- Đăng ký sử dụng tại trang https://www.cukcuk.vn/, nhấn chọn Dùng thử miễn phí hoặc truy cập website: http://register.cukcuk.vn/
- Tên miền sau khi đăng ký: [‘tên nhà hàng’].cukcuk.vn
- Ngôn ngữ đáp ứng: tiếng Việt
- Nghiệp vụ đáp ứng: Việt Nam
Thị trường Đức
- Đăng ký sử dụng tại trang https://www.cukcuk.de/, nhấn chọn Dùng thử miễn phí.
- Tên miền sau khi đăng ký: [‘tên nhà hàng’].cukcuk.com
- Ngôn ngữ đáp ứng: tiếng Đức, tiếng Anh
- Nghiệp vụ đáp ứng: Đức
Thị trường Myanmar
- Đăng ký sử dụng tại trang https://www.cukcuk.com.mm/, nhấn chọn Dùng thử miễn phí.
- Tên miền sau khi đăng ký: [‘tên nhà hàng’].cukcuk.com
- Ngôn ngữ đáp ứng: tiếng Anh
- Nghiệp vụ đáp ứng: Myanmar
Các quốc gia khác
- Đăng ký sử dụng tại trang http://register.cukcuk.com/, chọn quốc gia tương ứng.
- Tên miền sau khi đăng ký: [‘tên nhà hàng’].cukcuk.com
- Ngôn ngữ đáp ứng hiện tại: tiếng Anh
- Nghiệp vụ đáp ứng hiện tại: Việt Nam
Trong quá trình sử dụng, quản lý có thể yêu cầu hỗ trợ để thêm ngôn ngữ sử dụng phù hợp với nhu cầu của nhà hàng. Ví dụ: Sử dụng thêm ngôn ngữ tiếng Anh đối với các nhà hàng tại Việt Nam do có nhân viên người nước ngoài.
Thị trường Việt Nam
Thực hiện theo 1 trong 3 cách:
- Cách 1: Liên hệ với nhân viên kinh doanh tư vấn sản phẩm.
- Cách 2: Gửi email đến hòm thư [email protected].
- Cách 3: Liên hệ với tổng đài MISA Support để được hỗ trợ.
Thị trường Đức
Thực hiện theo 1 trong 3 cách:
- Cách 1: Liên hệ với nhân viên kinh doanh tư vấn sản phẩm.
- Cách 2: Gửi email đến hòm thư [email protected].
- Cách 3: Liên hệ với MISA theo số điện thoại +49 030 89568366 để được hỗ trợ.
Thị trường Myanmar
Thực hiện theo 1 trong 3 cách:
- Cách 1: Liên hệ với nhân viên kinh doanh tư vấn sản phẩm.
- Cách 2: Gửi email đến hòm thư [email protected].
- Cách 3: Liên hệ với MISA theo số điện thoại +95 926 388 7766
để được hỗ trợ.
Các quốc gia khác
Thực hiện theo 1 trong 3 cách:
- Cách 1: Liên hệ với nhân viên kinh doanh tư vấn sản phẩm.
- Cách 2: Gửi email đến hòm thư [email protected].
- Cách 3: Liên hệ với tổng đài MISA Support để được hỗ trợ.
Hoặc khi truy cập phần mềm và chọn ngôn ngữ sử dụng, chương trình sẽ hiển thị hướng dẫn đăng ký thêm ngôn ngữ sử dụng.
4. [TT Đức] Sở tài chính không cho phép chủ nhà hàng xóa Lịch sử truy cập của nhà hàng để có thể kiểm tra lại các giao dịch, thao tác của những người dùng trên phần mềm bất cứ khi nào
Chi tiết thay đổi: Tại Đức, Sở tài chính kiểm tra hoạt động của nhà hàng trên chương trình thông qua nhật ký truy cập. Nhà hàng không được phép xóa Lịch sử truy cập do Sở tài chính sẽ kiểm tra lại các giao dịch, thao tác của những người dùng trên phần mềm bất cứ khi nào. Kể từ phiên bản R44, với các nhà hàng tại Đức, khi thực hiện Xóa Dữ liệu nhà hàng, Nhật ký truy cập, Nhật ký tài khoản, chương trình sẽ đưa ra cảnh báo không được phép xóa.
Với các nhà hàng tại các quốc gia khác, vẫn thực hiện được chức năng Xóa dữ liệu nhà hàng bình thường.
II. PC – Bán hàng
1. Ở nhà hàng phục vụ gọi món tại bàn, Nhân viên phục vụ/Thu ngân muốn ghi nhận món có số lượng bằng 1, nhưng có số lượng sở thích phục vụ lớn hơn 1 để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. (Ví dụ Bún thêm 2 phần chả cua)
Chi tiết thay đổi: Tại một số nhà hàng/quán, khách khi đến dùng bữa có nhu cầu gọi thêm đồ ăn kèm như 1 bát bún bò gọi thêm 2 phần chả cua. Kể từ phiên bản R44, chương trình cho phép thu ngân nhập số lượng cho các sở thích phục vụ để đáp ứng nhu cầu này (tính năng chỉ áp dụng với các sở thích phục vụ có tính giá).
Các bước thực hiện:
- Khi thêm Sở thích phục vụ cho món, nhập số lượng sở thích khách gọi.
Ví dụ khách gọi 1 Bát bún hải sản, thêm 2 Chả cua.
Lưu ý: Chỉ nhập được số lượng sở thích phục vụ khi số lượng món gọi là 1 và chỉ áp dung với sở thích phục vụ có tính giá.
- Trường hợp khách gọi 2 Bát bún hải sản, mỗi bát 2 Chả cua, thực hiện thêm 2 Chả cua với 1 suất, sau đó mới tăng số lượng món lên 2.
2. Tại các quán trà sữa, Nhân viên phục vụ mong muốn danh sách sở thích phục vụ thể hiện được theo từng nhóm để việc chọn sở thích được nhanh hơn
Chi tiết thay đổi: Tại các quán trà sữa, khách thường có yêu cầu sở thích phục vụ về lượng đá, lượng đường, topping cho đồ uống, Ví dụ như 50% đường, thêm trân châu trắng,… Kể từ phiên bản R44, chương trình cho phép quản lý lập danh sách sở thích phục vụ theo từng nhóm, giúp thu ngân dễ dàng lựa chọn hơn khi ghi order.
Các bước thực hiện:
- Trên trang Quản lý, nhấn chọn Danh mục/Nhóm Sở thích phục vụ.
- Chọn nhóm để phân loại khi khai báo Sở thích phục vụ.
- Áp dụng Sở thích phục vụ cho các món.
- Trên phần mềm Bán hàng, sở thích phục vụ đã được phân theo từng nhóm, giúp thu ngân dễ dàng lựa chọn khi khách có yêu cầu.
3. Trên mô hình phục vụ tại bàn, Thu ngân muốn in được mẫu in từng món dạng tem nhãn để dán lên cốc khi khách mua đồ uống mang về giúp khách phân biệt từng cốc đồ uống và nhà hàng phục vụ chuyên nghiệp hơn
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R44, với nhà hàng hoạt động theo mô hình phục vụ tại bàn, phần mềm cho phép thu ngân in tem nhãn cho món để dán lên cốc khi khách mua đồ uống mang về, giúp khách phân biệt từng loại đồ uống và nhà hàng phục vụ chuyên nghiệp hơn.
Các bước thực hiện:
- Tại phần Thiết lập/Máy in & mẫu in, chương trình bổ sung tab Thiết lập máy in và mẫu in tem nhãn.
- Lựa chọn máy in và thiết lập mẫu in tem nhãn. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
4. Khi đã in tạm tính, Quản lý nhà hàng muốn thu ngân không được quyền hủy order để dễ dàng kiểm soát order và hạn chế gian lận của nhân viên (Chỉ được hủy order khi chưa in tạm tính)
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R44, để dễ dàng kiểm soát order và hạn chế gian lận của nhân viên, quản lý có thể thiết lập không cho phép thu ngân hủy order đã in tạm tính.
Các bước thực hiện:
- Trên trang Quản lý, tại phần Thiết lập hệ thống/Thiết lập chung/Mua hàng/Bán hàng, thiết lập Yêu cầu Quản lý nhà hàng xác nhận kết quả kiểm đồ, tính tiền khi Giảm số lượng món.
- Khi thu ngân hủy order sẽ cần có sự xác nhận của quản lý.
5. [5Food] Tại nhà hàng Phục vụ nhanh, khi tính tiền, thu ngân muốn áp dụng thẻ thành viên mà nhà hàng phát hành cho khách hàng và Quản lý nhà hàng có thể theo dõi được các hóa đơn áp dụng thẻ thành viên
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R44, phần mềm đáp ứng tính năng Thẻ thành viên đối với các nhà hàng Phục vụ nhanh. Cho phép thu ngân ghi nhận thông tin khách hàng sử dụng 5Food Mobile, tích điểm và sử dụng điểm khi khách thanh toán.
Các bước thực hiện:
- Khi thanh toán cho khách hàng, nhấn biểu tượng .
- Nhập Mã thành viên khách hàng cung cấp tại thông tin Mã thẻ, nhấn biểu tượng . (Khách hàng sử dụng ứng dụng 5Food Mobile đều được cấp 1 Mã thành viên)
- Trường hợp khách chưa được cấp thẻ thành viên.
- Ghi nhận thông tin khách hàng, nhấn Đồng ý.
- Cấp thẻ thành viên cho khách hàng trên trạng Quản lý CUKCUK 5FOOD. (Xem hướng dẫn tại đây)
- Trường hợp khách đã được cấp thẻ thành viên, chương trình sẽ hiển thị màn hình Sử dụng điểm.
- Nếu khách chỉ tích điểm, không sử dụng điểm khi thanh toán, thực hiện đóng form Sử dụng điểm.
- Nếu khách sử dụng điểm để thanh toán, nhập số điểm khách sử dụng tại thông tin Số điểm sử dụng. Nhấn Đồng ý.
Lưu ý: Trong trường hợp khách sử dụng điểm thanh toán, cần yêu cầu khách xác nhận sử dụng điểm trên ứng dụng 5FOOD Mobile. (Xem hướng dẫn tại đây)
6. [5Food] Thu ngân muốn nhập và tìm nhanh khách hàng theo mã thẻ/mã thành viên 5Food để giảm thời gian tìm kiếm và tránh nhầm lẫn (hiện nay chương trình đang hiển thị ô nhập tên KH trước ô nhập mã thành viên)
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R44, thay đổi vị trí thông tin Khách hàng và Mã thẻ trên màn hình Tính tiền, giúp thu ngân nhập và tìm nhanh khách hàng theo mã thẻ/mã thành viên trên 5Food để giảm thời gian tìm kiếm và tránh nhầm lẫn.
7. [TT Đức] Sở tài chính không cho phép chủ nhà hàng xóa Lịch sử truy cập của nhà hàng để có thể kiểm tra lại các giao dịch, thao tác của những người dùng trên phần mềm bất cứ khi nào
III. Mobile
1. Ở nhà hàng phục vụ gọi món tại bàn, khi ghi món order, Nhân viên phục vụ/thu ngân muốn ghi nhận món có số lượng bằng 1, nhưng có số lượng sở thích phục vụ lớn hơn 1 để đáp ứng nhu cầu của khách hàng (Ví dụ Bún thêm 2 phần chả cua)
Chi tiết thay đổi: Tại một số nhà hàng/quán, khách khi đến dùng bữa có nhu cầu gọi thêm đồ ăn kèm như 1 bát bún bò gọi thêm 2 phần chả cua. Kể từ phiên bản R44, chương trình cho phép thu ngân nhập số lượng cho các sở thích phục vụ để đáp ứng nhu cầu này (tính năng chỉ áp dụng với các sở thích phục vụ có tính giá).
Các bước thực hiện:
- Khi thêm Sở thích phục vụ cho món, nhập số lượng sở thích khách gọi.
Ví dụ khách gọi 1 Bát bún hải sản, thêm 2 Chả cua.
Lưu ý: Chỉ nhập được số lượng sở thích phục vụ khi số lượng món gọi là 1 và chỉ áp dung với sở thích phục vụ có tính giá.
- Trường hợp khách gọi 2 Bát bún hải sản, mỗi bát 2 Chả cua, thực hiện thêm 2 Chả cua với 1 suất, sau đó mới tăng số lượng món lên 2.
2. Trên tab trả món nhanh, Nhân viên phục vụ muốn dễ dàng nhìn ngay được các món cần trả là của bàn nào mà không phải nhấn vào từng món mới xem được thông tin bàn
Chi tiết thay đổi: Tại các nhà hàng/quán cafe/trà sữa, khi bar trả món, nhân viên sẽ theo dõi số bàn khách ngồi để trả đồ cho khách. Khi sử dụng CUKCUK trên máy tính bảng, nhân viên gặp khó khăn khi phải tìm món theo từng dòng để trả. Kể từ phiên bản R44, để đáp ứng cho nhu cầu này, ứng dụng thay đổi giao diện trên màn hình Trả món, cho phép nhân viên nhà hàng trả món cho khách theo từng bàn khách ngồi,
- Bổ sung tab Trả món, giúp nhân viên tìm nhanh bàn để xác nhận trả món cho khách.
Trên máy tính bảng
Trên điện thoại
- Nhấn vào bàn để trả món.
3. Khi đã in tạm tính, Quản lý nhà hàng muốn thu ngân không được quyền hủy order để dễ dàng kiểm soát order và hạn chế gian lận của nhân viên (Chỉ được hủy order khi chưa in tạm tính)
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R44, để dễ dàng kiểm soát order và hạn chế gian lận của nhân viên, quản lý có thể thiết lập không cho phép thu ngân hủy order đã in tạm tính.
Các bước thực hiện:
- Trên trang Quản lý, tại phần Thiết lập hệ thống/Thiết lập chung/Mua hàng/Bán hàng, thiết lập Yêu cầu Quản lý nhà hàng xác nhận kết quả kiểm đồ, tính tiền khi Giảm số lượng món.
- Khi thu ngân hủy order sẽ cần có sự xác nhận của quản lý.
4. [Quản lý][5Food] Khi tính tiền, thu ngân muốn áp dụng thẻ thành viên mà nhà hàng phát hành cho khách hàng và Quản lý nhà hàng có thể theo dõi được các hóa đơn áp dụng thẻ thành viên
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R44, trên ứng dụng CUKCUK Dành cho Quản lý, quản lý có thể theo dõi được số tiền khách sử dụng điểm để thanh toán trên báo cáo Tiền thu trong ngày.
5. [5Food] Thu ngân muốn nhập và tìm nhanh khách hàng theo mã thẻ/mã thành viên 5Food để giảm thời gian tìm kiếm và tránh nhầm lẫn (hiện nay chương trình đang hiển thị ô nhập tên KH trước ô nhập mã thành viên)
6. [TT Đức] [Phone] Quản lý nhà hàng thiết lập được mức thuế GTGT khác nhau cho từng món và hình thức phục vụ món tương ứng với quy định về thuế ở Đức
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R44, nhân viên phục vụ có thể kiểm tra được mức thuế GTGT áp dụng cho từng món với từng hình thức phục vụ tương ứng với quy định về thuế tại Đức.