I. Web
1. Quản lý nhà hàng muốn thu ngân không theo dõi được số tiền thu trong ca/doanh thu mặt hàng trong ca ghi nhận trên phần mềm để thu ngân không có cơ sở so sánh với số tiền thu thực tế trong két, số mặt hàng tồn thực tế nhằm tránh gian lận
2. Khi nhân viên phục vụ/thu ngân ghi order mà quên nhập số lượng khách, Quản lý nhà hàng muốn có nhắc nhở để nhân viên nhập đầy đủ từ đó có đủ thông tin phân tích số lượng khách hàng phục vụ theo thời gian
II. PC – Bán hàng
1. Thực khách muốn nhập số lượng khách trong nhóm đi ăn của mình khi gọi món tại nhà hàng trên 5Food để nhà hàng biết và phục vụ tốt hơn
2. Thực khách sử dụng điểm để thanh toán hóa đơn cho CUKCUK muốn nhận được yêu cầu xác nhận sử dụng điểm để thực hiện việc xác nhận được nhanh chóng và tiện lợi hơn
3. [CUKCUK Quick-Service] Thu ngân mong muốn xem được tổng số món ăn, tổng số đồ uống trên order ở thiết bị PC/POS để kiểm tra xem khách gọi đủ món chưa và Bếp/bar đã trả hết món cho order chưa
4. Cải tiến lại luồng lưu trữ hóa đơn dưới các thiết bị bán hàng để lưu trữ được dữ liệu hóa đơn trong 2 tháng trên PC/POS, đồng thời tăng tốc độ phần mềm.
5. Cải tiến tốc độ in tại Bếp/bar. (Thí điểm cho 1 số khách hàng)
6. MISA thông báo cho nhà hàng biết khi cấu hình thiết bị nhà hàng sử dụng không phù hợp (quá yếu) với điều kiện sử dụng phần mềm CUKCUK để quản lý nhà hàng xem xét việc thay đổi thiết bị phù hợp hơn
III. Mobile
1. [iOS] Nhân viên phục vụ sử dụng phone ghi order muốn tiếp nhận yêu cầu đặt món qua 5Food để phục vụ khách hàng nhanh chóng và tiện lợi hơn (Đáp ứng trên Phone)
2. Cải tiến giao diện Chọn món khi ghi order trên Phone dễ dàng thao tác hơn
3. Cải tiến màn hình nhập số lượng khách tại bàn dễ dàng thao tác hơn
4. Nhân viên thu ngân sử dụng Phone có thể áp dụng một số hình thức khuyến mại đơn giản cho khách hàng
5. Nhân viên phục vụ muốn nhận được thông báo từ Bếp/bar khi có món được trả dạng tin nhắn và giọng nói để việc tiếp nhận thông báo được nhanh chóng và dễ hiểu. (Thí điểm cho 1 số khách hàng)
6. Nhân viên Bếp/bar muốn nhận được thông báo bằng giọng nói khi có món/order cần chế biến để có thể chế biến ngay mà không cần nhìn vào danh sách món trên màn hình KDS. (Thí điểm cho 1 số khách hàng)
7. Cải tiến tốc độ in tại Bếp/bar. (Thí điểm cho 1 số khách hàng)
8. [App Quản lý – Android] Trên ứng dụng quản lý, Quản lý nhà hàng muốn việc xem báo cáo nhanh, tiện hơn và xem danh sách các hóa đơn đã thu trong ngày để theo dõi hoạt động của nhà hàng thuận tiện hơn. (Thí điểm cho 1 số khách hàng)
I. Web
1. Quản lý nhà hàng muốn thu ngân không theo dõi được số tiền thu trong ca/doanh thu mặt hàng trong ca ghi nhận trên phần mềm để thu ngân không có cơ sở so sánh với số tiền thu thực tế trong két, số mặt hàng tồn thực tế nhằm tránh gian lận
Chi tiết thay đổi: Tại một số nhà hàng, thu ngân dựa vào số tiền/mặt hàng chênh lệch giữ thực tế và trong két/kho của nhà hàng để thực hiện các hành động gian lận. Để tránh trường hợp này, kể từ phiên bản R56, chương trình bổ sung thiết lập Không cho phép thu ngân theo dõi doanh thu và số tiền trong két, từ đó chặn các quyền xem doanh thu/báo cáo của thu ngân trên phần mềm.
Các bước thực hiện:
- Tại phần Thiết lập hệ thống/Thiết lập chung, tab Mua hàng/Bán hàng, thực hiện tích chọn thiết lập Không cho phép thu ngân theo dõi doanh thu và số tiền trong két.
- Ẩn báo cáo Hoạt động trong ca.
- Trên màn hình Danh sách hóa đơn, ẩn thông tin Tổng tiền.
- Trên màn hình Đóng ca làm việc, ẩn các thông tin:
- Giao dịch trong ca.
- Thực tế trong két.
- Tiền bàn giao.
- Các thông tin Chênh lệch, Cuối ca, Bàn giao theo.
- Trên Biên bản bàn giao ca cũng ẩn các mục tương ứng trên màn hình Đóng ca làm việc.
2. Khi nhân viên phục vụ/thu ngân ghi order mà quên nhập số lượng khách, Quản lý nhà hàng muốn có nhắc nhở để nhân viên nhập đầy đủ từ đó có đủ thông tin phân tích số lượng khách hàng phục vụ theo thời gian
Chi tiết thay đổi: Quản lý có nhu cầu theo dõi báo cáo về số lượng khách ăn uống tại nhà hàng, tuy nhiên trong quá trình làm việc, nhân viên nhà hàng thường quên không nhập số khách thực tế ngồi tại bàn, dẫn đến số liệu trên báo cáo không chính xác. Kể từ phiên bản R56, chương trình bổ sung thiết lập Bắt buộc nhập số lượng khách khi lập order, đáp ứng trong trường hợp nhân viên quên không nhập số lượng khách, chương trình sẽ hiển thị thông báo nhắc nhở.
Các bước thực hiện:
- Tại phần Thiết lập hệ thống/Thiết lập chung, tab Mua hàng/Bán hàng, tích chọn thiết lập Bắt buộc nhập số lượng khách khi lập order.
- Lưu ý: Ngoài ra cần bỏ tích chọn thiết lập Tự động hiển thị số lượng khách khi chọn bàn để chương trình không tự động lấy số khách theo số ghế đã thiết lập trên danh sách Sơ đồ.
- Khi nhân viên nhà hàng ghi order cho khách, trong trường hợp chưa nhập số khách, chương trình sẽ hiển thị cảnh báo
1. Thực khách muốn nhập số lượng khách trong nhóm đi ăn của mình khi gọi món tại nhà hàng trên 5Food để nhà hàng biết và phục vụ tốt hơn
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R56, chương trình đáp ứng cho thực khách nhập số lượng người khi đặt món Online trên 5Food Mobile. Khi thực khách nhập số lượng khách, trên phần mềm CUKCUK cũng sẽ tự động ghi nhận trên chương trình, giúp thu ngân biết được thông tin chính xác của nhóm khách, từ đó phục vụ tốt hơn.
- Khi thực khách gọi món trên 5Food Mobile, có thể ghi nhận được số người đi cùng giúp nhà hàng nắm được số lượng khách để phục vụ tốt hơn.
- Khi thu ngân xác nhận order khách gọi, có thể biết được số lượng khách tại bàn.
2. Thực khách sử dụng điểm để thanh toán hóa đơn cho CUKCUK muốn nhận được yêu cầu xác nhận sử dụng điểm để thực hiện việc xác nhận được nhanh chóng và tiện lợi hơn
Chi tiết thay đổi: Trong trường hợp thực khách sử dụng điểm để thanh toán hóa đơn, thực khách và thu ngân hiện tại đang đều phải báo miệng với đối phương các thao tác xác nhận, sử dụng điểm. Kể từ phiên bản R56, sau khi thực khách đã sử dụng điểm thành công, thu ngân sẽ nhận được thông báo này trên thiết bị, từ đó giúp việc thanh toán nhanh chóng và hiệu quả hơn.
- Khi thu ngân nhập số điểm khách sử dụng và nhấn Thu tiền, thực khách sẽ nhận được thông báo xác nhận sử dụng điểm từ nhà hàng.
- Khi thực khách xác nhận sử dụng điểm, thu ngân sẽ nhận được thông báo để xác nhận và gửi hóa đơn cho khách.
3. [CUKCUK Quick-Service] Thu ngân mong muốn xem được tổng số món ăn, tổng số đồ uống trên order ở thiết bị PC/POS để kiểm tra xem khách gọi đủ món chưa và Bếp/bar đã trả hết món cho order chưa
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R56, chương trình bổ sung thông tin tổng số lượng món ăn, đồ uống trên order, giúp thu ngân dễ dàng kiểm tra số lượng món khách gọi đã đủ chưa và bếp/bar đã trả hết món cho order chưa.
Các bước thực hiện:
- Trên màn hình order, nhấn biểu tượng để xem tổng số lượng món ăn, đồ uống trên order.
Chi tiết thay đổi: Cấu hình thiết bị của thu ngân yếu hơn tiêu chuẩn sử dụng phần mềm CUKCUK sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động làm việc tại nhà hàng, đôi khi sẽ dẫn đến lỗi chương trình. Để đảm bảo cấu hình thiết bị máy đáp ứng được công việc, kể từ phiên bản R56, trường hợp thiết bị không đạt tiêu chuẩn, chương trình sẽ hiển thị cảnh báo cấu hình để thu ngân/quản lý nhà hàng nắm được thông tin.
III. Mobile
1. [iOS] Nhân viên phục vụ sử dụng phone ghi order muốn tiếp nhận yêu cầu đặt món qua 5Food để phục vụ khách hàng nhanh chóng và tiện lợi hơn (Đáp ứng trên Phone)
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R56, chương trình đáp ứng tính năng đặt món trên CUKCUK Bán hàng (Phone), giúp nhân viên ghi order có thể tiếp nhận được yêu cầu đặt món từ khách qua 5Food để phục vụ khách hàng nhanh chóng hơn. Xem chi tiết các bước thực hiện tại đây.
2. Cải tiến giao diện Chọn món khi ghi order trên Phone dễ dàng thao tác hơn
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R56, giao diện ứng dụng có những thay đổi như sau:
- Trên dòng món, bỏ icon (i) – xem chi tiết thông tin món để người dùng không nhấn nhầm, gây mất thao tác khi ghi món cho khách.
- Bổ sung icon (+) trên các dòng món để nhân viên ghi order dễ nhận biết khi chọn món.
3. Cải tiến màn hình nhập số lượng khách tại bàn dễ dàng thao tác hơn
Chi tiết thay đổi: Hiện tại, khi nhân viên nhập số lượng khách ngồi tại bàn mất tối thiểu 3 thao tác để ghi nhận. Kể từ phiên bản R56, cải tiến màn hình nhập số lượng, giúp nhân viên giảm thời gian thao tác khi ghi order cho khách.
Các bước thực hiện:
- Tại màn hình nhập số lượng khách, với số lượng khách < 10 người, chỉ cần nhấn vào số tương ứng để ghi nhận (chương trình hiển thị thông tin 1 dấu gạch ngang "-" tương ứng với số lượng khách <10)
- Với số lượng khách >10 (2 chữ số), nhấn biểu tượng “–“, và nhấn số tương ứng với số khách.
- Trường hợp số khách lớn (3, 4 chữ số), nhấn biểu tượng “>” để trở về màn hình nhập số lượng cũ.
4. Nhân viên thu ngân sử dụng Phone có thể áp dụng một số hình thức khuyến mại đơn giản cho khách hàng
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R56, chương trình đáp ứng tính năng khuyến mại trên ứng dụng Bán hàng trên điện thoại, giúp nhân viên ghi order kiêm thu tiền dễ dàng ghi nhận khuyến mại cho khách.
Các bước thực hiện:
- Tại màn hình tính tiền trên điện thoại, nhấn biểu tượng .
- Nhập phần trăm hoặc số tiền khuyến mại, nhập Lý do và nhấn Đồng ý.
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R56, để giúp nhân viên phục vụ tiếp nhận thông báo từ Bếp/bar được nhanh chóng, hiệu quả hơn, chương trình bổ sung thông báo dạng tin nhắn và giọng nói khi có món trả từ Bếp/bar trên thiết bị của nhân viên phục vụ.
Các bước thực hiện:
- Tại màn hình Thiết lập, bật tính năng Thông báo bằng giọng khi có món được trả.
- Khi Bếp/bar trả món, nhân viên phục vụ sẽ đồng thời nhận được tin nhắn trả món dạng pop-up và thông báo bằng giọng nói trên máy tính bảng/điện thoại, từ đó giúp tăng hiệu quả công việc.
6. Nhân viên Bếp/bar muốn nhận được thông báo bằng giọng nói khi có món/order cần chế biến để có thể chế biến ngay mà không cần nhìn vào danh sách món trên màn hình KDS. (Thí điểm cho 1 số khách hàng)
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R56, để giúp Bếp/bar biết được các món cần chế biến cần chế biến được nhanh chóng, hiệu quả hơn, chương trình bổ sung thông báo dạng tin nhắn và giọng nói khi order cần chế biến trên thiết bị của nhân viên Bếp/bar.
Các bước thực hiện:
- Tại màn hình Thiết lập, bật tính năng Thông báo bằng giọng khi có món cần chế biến/bị hủy.
- Khi có order cần chế biến, trến máy tính bảng của nhân viên Bếp/bar sẽ nhận được thông báo bằng giọng nói, từ đó giúp tăng hiệu quả công việc.
8. [App Quản lý – Android] Trên ứng dụng quản lý, Quản lý nhà hàng muốn việc xem báo cáo nhanh, tiện hơn và xem danh sách các hóa đơn đã thu trong ngày để theo dõi hoạt động của nhà hàng thuận tiện hơn. (Thí điểm cho 1 số khách hàng)
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R56, chương trình cải tiến giao diện ứng dụng Quản lý (Android), giúp hoạt động xem báo cáo nhanh chóng, tiện lợi hơn.