- I. Trang quản lý (BE)
- II. Trên phần mềm bán hàng (PC)
I. Trang quản lý (BE)
1. Bổ sung thông tin Vùng miền/Khu vực trong phần Thiết lập chung
Mục đích: Với những nhà hàng có nhiều chi nhánh, quản lý có thể thiết lập thông tin Vùng miền/Khu vực chính xác và thuận tiện trong việc quản lý các báo cáo kinh doanh của nhà hàng.
Chi tiết thay đổi:
Trên trang quản lý, chọn Thiết lập hệ thống\Thiết lập chung
Tại phần Thông tin chung, bổ sung thiết lập Vùng miền.
Khi quản lý thiết lập thông tin Tỉnh/Thành phố, chương trình tự động hiển thị Vùng miền tương ứng, nhà hàng có thể nhấn vào biểu tượng để chọn lại vùng miền phù hợp.
2. Khi đăng thực đơn lên Grab, hiển thị cảnh báo đối với một số trường hợp món trong thực đơn không hợp lệ (Không có nhóm thực đơn, không có nhóm khung giờ, STPV không có nhóm,…)
Mục đích: Giúp nhà hàng biết những thông tin nào không phù hợp và điều chỉnh kịp thời.
II. Trên phần mềm bán hàng (PC)
1. Hiển thị thông báo thanh toán thành công sau khi nhấn thu tiền
Mục đích: Hiện tại, khi thực khách thanh toán bằng tiền mặt, sau khi nhấn thanh toán, thu ngân sẽ xem tiền thừa cần trả lại cho thực khách trên hóa đơn, gây mất thời gian và dễ nhầm lẫn.
Vì vậy, kể từ R82, nhà hàng có thể thiết lập hiển thị thông báo thanh toán thành công, giúp thu ngân dễ dàng theo dõi số tiền khách đưa và tiền thừa cần trả cho khách mà không phải xem lại hóa đơn như trước.
Các bước thực hiện:
Bước 1: Trên phần mềm bán hàng, chọn Thiết lập\Thiết lập chung
Tích chọn Hiển thị thông báo Thanh toán thành công.
Bước 2: Thu ngân ghi order cho khách, nhấn Tính tiền, nhập thông tin thực khách và số
tiền khách đưa.
Trên màn hình hiển thị số tiền thừa thu ngân cần trả lại cho khách.
2. Khi nhập bù hóa đơn, thu ngân có thể chọn nhanh đối tác giao hàng
Mục đích: Hiện nay, với những đơn giao hàng qua đối tác (Grab, Now…), khi nhập bù hóa đơn, nhà hàng không lựa chọn được chính xác đối tác giao hàng –> quản lý không theo dõi được báo cáo doanh thu theo đối tác.
Vì vậy, kể từ phiên bản R82, khi nhập bù hóa đơn, thu ngân có thể chọn nhanh đối tác giao hàng (Grab, Now,…) để theo dõi chính xác báo cáo doanh thu theo từng đối tác.
Các bước thực hiện:
Bước 1: Trên màn hình bán hàng, chọn Danh sách nhập bù hóa đơn\Thêm hóa đơn.
Bước 2: Nhập chi tiết hóa đơn.
Bước 3: Đối với đơn giao hàng, thu ngân nhấn vào Hình thức phục vụ và chọn Đối tác giao hàng tương ứng.