Việc máy chấm công mất kết nối mạng thường bị dây mạng hoặc thay đổi modem làm cho dãy IP thay đổi không kết nối được với máy tính.
Để kiểm tra máy chấm công khi mất kết nối mạng, chi tiết như sau:
Bước 1: Kiểm tra biểu tượng mạng trên máy chấm công trước
– Hình 1: Là máy chấm công mất tín hiệu mạng vui lòng kiểm tra 2 đầu cắm dây mạng vào máy chấm công và đầu cắm và swiths hoặc wifi.
– Hình 2: Là máy chấm công có tín hiệu mạng nhưng vẫn không kết được với máy tính trường này kiểm tra IP mà modem cấp cho máy chấm công là bao nhiêu.
Bước 2: Vào màn hình chính, chọn Thiết lập liên kết (hoặc Connection). Sau đó, chọn Ethernet, thông tin IP, cổng liên kết TCP là thông tin cần biết để có thể thiết lập kết nối với máy chấm công
– Hình 3: Nếu chọn DHCP On mà các dòng IP và Gateway… không thay đổi khác so với ban đầu là router chưa cấp được IP cho máy chấm công cần kiểm tra lại mạng công ty.
– Hình 4: Nếu DHCP On mà các dòng IP và Gateway…thay đổi nghĩa là máy chấm công đã nhận mạng internet. Nếu kết nối với máy tính theo cách online thi để DHCP ON. Nếu kết nối tải dữ liệu thủ công chúng ta cần OF DHCP và đặt lại IP theo lớp mạng mà router đã cấp cho máy như hình 4.
Bước 3: Vào phần mềm chấm công, chọn mục Thiết lập máy chấm công/Thêm máy chấm công nhập lại giống IP trên máy chấm công. Sau đó, tiến hành tải dữ liệu chấm công thử được chưa nếu không được kiểm tra bước tiếp theo.
Lưu ý:
Làm tất cả các bước nếu không kết được máy chấm công thì tiến hành kiểm tra dãy IP trên máy tính có trùng với dãy IP trên máy chấm công hay không.Nếu kiểm tra thấy dãy IP khác dãy IP trên máy chấm công thì phải cấu hình lại mạng công ty cho trùng 2 lớp mạng.
Chúc Anh/Chị thực hiện thành công!