I. Web
1. Quản lý nhà hàng muốn xem lại được tổng số tiền thừa khách không lấy để trong tháng để chia đều cho các nhân viên trong nhà hàng
2. Chủ nhà hàng muốn phần mềm bỏ quyền xóa nhật ký truy cập, không ai được phép xóa nhật ký truy cập kể cả quản lý nhà hàng để theo dõi được toàn bộ hoạt động phát sinh trên trang quản lý, đồng thời minh bạch hơn trong quản lý nhà hàng
3. Quản lý nhà hàng muốn sử dụng icon tương ứng với các món ăn trong thực đơn để không mất thời gian chụp ảnh và cập nhật ảnh cho thực đơn
4. Quản lý nhà hàng muốn nhân viên chỉ làm việc ở 1 chế độ (Online/Offline) để hạn chế lỗi xảy ra khi chuyển chế độ khi đang làm việc
5. CUKCUK sẽ thông báo cho khách hàng về thời điểm gián đoạn do nâng cấp phần mềm để khách hàng biết và tránh thắc mắc, mất thời gian liên hệ với MISA
II. PC – Bán hàng
1. Ở các quán trà sữa phục vụ nhanh, thu ngân muốn in được các nhãn dán đẹp lên cốc khổ 50×30 và 40×25 (đúng khổ giấy của tem, có hiển thị giá bán)
2. Thu ngân/Nhân viên phục vụ muốn nhìn nhanh số lượng order từng loại (Chờ thanh toán/Mang về/Giao hàng/Đặt trước) và chuyển nhanh sang các danh sách này để tránh bỏ quên không phục vụ khách hàng
3. Thu ngân/Nhân viên phục vụ muốn thao tác Thêm order được nhanh chóng và thuận tiện hơn ở bất cứ màn hình nào (hiện nay mất 2 thao tác nếu muốn thêm từ các màn hình ngoài Danh sách order)
4. Chủ nhà hàng muốn phần mềm bỏ quyền xóa nhật ký truy cập, không ai được phép xóa nhật ký truy cập kể cả chủ nhà hàng để theo dõi được toàn bộ hoạt động phát sinh trên trang quản lý, đồng thời minh bạch hơn trong quản lý nhà hàng
5. Quản lý nhà hàng muốn sử dụng icon tương ứng với các món ăn trong thực đơn để không mất thời gian chụp ảnh và cập nhật ảnh cho thực đơn
6. Khi in phiếu tạm tính/hóa đơn, thu ngân muốn chọn được địa chỉ máy in để in phiếu ra nhằm chuyển phiếu tạm tính đến những khu vực cách xa quầy thu ngân mà NVPV không mất công chạy đi chạy lại lấy phiếu
7. Thu ngân muốn Lịch sử gửi bếp/bar lưu lại toàn bộ lệnh in để
có thể kiểm tra, tìm kiếm lại các lệnh và in lại khi cần đối
chiếu với khách hàng lúc thanh toán order
III. Server
1. Quản lý nhà hàng muốn nhân viên chỉ làm việc ở 1 chế độ (Online/Offline) để hạn chế lỗi xảy ra khi chuyển chế độ khi đang làm việc
IV. Mobile
1. Thu ngân/Nhân viên phục vụ muốn tách 1 order thành nhiều hóa đơn để dễ dàng tính tiền riêng cho từng khách hàng trong 1 nhóm khách
2. Quản lý nhà hàng muốn sử dụng icon tương ứng với các món ăn trong thực đơn để không mất thời gian chụp ảnh và cập nhật ảnh cho thực đơn
3. Thu ngân/Nhân viên phục vụ muốn nhìn nhanh số lượng order từng loại (Chờ thanh toán/Mang về/Giao hàng/Đặt trước) và chuyển nhanh sang các danh sách này để tránh bỏ quên không phục vụ khách hàng
4. [ĐỨC] Khi Thu ngân/Nhân viên phục vụ đang làm dở ca làm việc của mình muốn chuyển nhanh thông tin bàn đang phục vụ và thiết bị cho nhân viên ca sau mà không cần đăng xuất
I. Web
1. Quản lý nhà hàng muốn xem lại được tổng số tiền thừa khách không lấy để trong tháng để chia đều cho các nhân viên trong nhà hàng
Chi tiết thay đổi: Hiện tại, đối với số tiền thừa khách không lấy, chương trình sẽ hiển thị trên các báo cáo về hóa đơn chi tiết như 1 mặt hàng là Khách tip/không lấy tiền thừa. Tuy nhiên, trên các báo cáo thống kê doanh thu theo mặt hàng và khuyến mại thì không có số tiền này. Kể từ phiên bản R40, chương trình bổ sung khoản tiền này (tương ứng với món Khách tip/không lấy tiền thừa) trên các báo cáo thống kê theo mặt hàng, chi tiết:
- Báo cáo Tổng quan
- Các mặt hàng bán chạy
- Tỷ trọng doanh thu theo mặt hàng
- Doanh thu mặt hàng theo thời gian
- Báo cáo Doanh thu theo mặt hàng
- Nhấn vào thông tin tên món để xem chi tiết.
- Báo cáo Lợi nhuận theo mặt hàng
2. Chủ nhà hàng muốn phần mềm bỏ quyền xóa nhật ký truy cập, không ai được phép xóa nhật ký truy cập kể cả quản lý nhà hàng để theo dõi được toàn bộ hoạt động phát sinh trên trang quản lý, đồng thời minh bạch hơn trong quản lý nhà hàng
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R40, chương trình chỉ cho phép tài khoản Quản trị hệ thống có quyền thực hiện chức năng xóa Nhật ký truy cập. Giúp chủ nhà hàng theo dõi được mọi hoạt động của nhà hàng, không có sự can thiệp của người khác.
- Đối với tài khoản có quyền Quản lý nhà hàng, Quản lý chuỗi nhà hàng, khi thực hiện Xóa nhật ký truy cập, phần mềm sẽ cảnh báo và không cho xóa.
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R40, khi khai báo món ăn, đồ uống, trường hợp chưa có ảnh, chương trình sẽ gợi ý cho người dùng icon tương ứng theo từng loại món, giúp nhân viên phục vụ dễ dàng tìm món khi order cho khách.
- Khi khai báo món, chương trình sẽ gợi ý hình ảnh tương ứng với tên món.
Ví dụ:
Khi khai báo món Cá rán, chương trình sẽ gợi ý hình ảnh đĩa cá rán.
- Có thể nhấn Biểu tượng để chọn icon khác.
4. Quản lý nhà hàng muốn nhân viên chỉ làm việc ở 1 chế độ (Online/Offline) để hạn chế lỗi xảy ra khi chuyển chế độ khi đang làm việc
Chi tiết thay đổi: Hiện tại, CUKCUK đang cho phép người dùng làm việc đồng thời ở cả chế độ kết nối Online và Offline, việc này có thể dẫn đến tình trạng sai lệch số liệu giữa các thiết bị và sai lệch số liệu báo cáo. Kể từ phiên bản R40, chương trình sẽ bổ sung thiết lập chế độ làm việc, cho phép quản lý lựa chọn 1 trong 2 chế độ là Online hoặc Offline. Khi đó, toàn bộ thiết bị của nhà hàng sẽ sử dụng chung chế độ đã thiết lập.
Các bước thực hiện:
- Tại phần Thiết lập hệ thống/Thiết lập chung, nhấn Sửa trong mục Mô hình triển khai.
- Lựa chọn chế độ kết nối.
- Nhấn Cất. Khi đó, toàn bộ thiết bị của nhà hàng sẽ đều phải đăng nhập dưới chế độ này.
- Trường hợp thiết bị của nhân viên nhà hàng đăng nhập dưới chế độ kết nối khác với thiết lập. Ví dụ: Quản lý thiết lập đăng nhập Offline, máy thu ngân thực hiện đăng nhập Online thì phần mềm sẽ đưa ra cảnh báo cho người dùng.
II. PC – Bán hàng
1. Ở các quán trà sữa phục vụ nhanh, thu ngân muốn in được các nhãn dán đẹp lên cốc khổ 50×30 và 40×25 (đúng khổ giấy của tem, có hiển thị giá bán)
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R40, bổ sung khổ giấy in 50×30 mm và 40×25 mm đối với mẫu in tem nhãn. Giúp thu ngân có thêm lựa chọn khổ giấy đúng với máy in của nhà hàng.
Các bước thực hiện:
- Khi tùy chỉnh mẫu in tem nhãn, chọn khổ giấy phù hợp với máy in tem của nhà hàng.
2. Thu ngân/Nhân viên phục vụ muốn nhìn nhanh số lượng order từng loại (Chờ thanh toán/Mang về/Giao hàng/Đặt trước) và chuyển nhanh sang các danh sách này để tránh bỏ quên không phục vụ khách hàng
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R40, phần mềm thay đổi giao diện màn hình order, giúp thu ngân dễ dàng theo dõi được tổng số lượng order theo từng hình thức phục vụ: Chờ thanh toán, Mang về, Giao hàng, Đặt trước và chuyển nhanh danh sách để tránh bỏ quên không phục vụ khách hàng.
- Chọn nhanh tab để xem danh sách theo các hình thức.
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R40, phần mềm thay đổi giao diện màn hình order, giúp thu ngân thêm nhanh Order tại bất cứ màn hình nào.
- Thay đổi vị trí chức năng Thêm order lên trên phần mềm.
- Khi nhấn tại bất cứ màn hình nào, người dùng cũng có thể Thêm order mới.
- Đối với tài khoản có quyền Quản lý nhà hàng, Quản lý chuỗi nhà hàng, khi thực hiện Xóa nhật ký truy cập, phần mềm sẽ cảnh báo và không cho xóa.
5. Quản lý nhà hàng muốn sử dụng icon tương ứng với các món ăn trong thực đơn để không mất thời gian chụp ảnh và cập nhật ảnh cho thực đơn
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R40, khi khai báo món ăn, đồ uống, trường hợp chưa có ảnh, chương trình sẽ gợi ý cho người dùng icon tương ứng theo từng loại món, giúp nhân viên phục vụ dễ dàng tìm món khi order cho khách.
- Khi khai báo món, chương trình sẽ gợi ý hình ảnh tương ứng với tên món.
Ví dụ:
Khi khai báo món Cá rán, chương trình sẽ gợi ý hình ảnh đĩa cá rán.
- Có thể nhấn Biểu tượng để chọn icon khác.
6. Khi in phiếu tạm tính/hóa đơn, thu ngân muốn chọn được địa chỉ máy in để in phiếu ra nhằm chuyển phiếu tạm tính đến những khu vực cách xa quầy thu ngân mà NVPV không mất công chạy đi chạy lại lấy phiếu
Chi tiết thay đổi: Đối với những nhà hàng có không gian rộng, việc nhân viên phục vụ phải đến quầy thu ngân lấy phiếu in tam tính/hóa đơn, sau đó đưa lại cho khách mất nhiều thời gian và công sức. Kể từ phiên bản R40, phần mềm cho phép thu ngân In phiếu tạm tính/hóa đơn tại bất kỳ máy in nào trong nhà hàng, khi đó, nhân viên phục vụ dễ dàng lấp được phiếu in mà không phải đi lại nhiều lần.
Các bước thực hiện:
- Tại phần Thiết lập Máy in và mẫu in, nhấn Sửa.
- Tích chọn Cho phép chọn máy in khác khi in tạm tính/hóa đơn.
- Khi thu ngân in hóa đơn cho khách, có thể chọn máy in gần nơi nhân viên phục vụ làm việc.
7. Thu ngân muốn Lịch sử gửi bếp/bar lưu lại toàn bộ lệnh in để
có thể kiểm tra, tìm kiếm lại các lệnh và in lại khi cần đối
chiếu với khách hàng lúc thanh toán order
Chi tiết thay đổi: Hiện tại, tại phần Lịch sử gửi bếp/bar, thu ngân chỉ có thể thực hiện xem và in lại được các lệnh chế biến đã lập và gửi trong ngày, dẫn đến trong trường hợp có phát sinh nhu cầu đối chiếu với khách hàng lúc thanh toán order đối với những order lập từ ngày hôm trước (tính theo giờ thiết lập tính doanh thu) thì không thực hiện được.
Kể từ phiên bản R40, tính năng Lịch sử gửi bếp/bar có những thay đổi, cải tiến sau giúp đáp ứng nhu cầu trên:
- Tăng thời gian lưu các thông tin trên lịch sử gửi bếp/bar
từ 1 ngày lên 7 ngày (tính theo thời gian tính doanh thu của
nhà hàng). - Đối với phiếu in lại: Các thông tin trên phiếu in lại
giống hoàn toàn phiếu in ban đầu (trừ thông tin Người gửi
lại) kể cả trường hợp sau khi in phiếu chế biến, order có
thay đổi thông tin hoặc order được kiểm đồ. ( Khi in lại,
phần mềm đang lấy theo các thông tin mới nhất của order để
in lại chứ không lấy theo thông tin của lần in trước đó).
III. Server
1. Quản lý nhà hàng muốn nhân viên chỉ làm việc ở 1 chế độ (Online/Offline) để hạn chế lỗi xảy ra khi chuyển chế độ khi đang làm việc
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R40, bổ sung tính năng Chế độ làm việc trên CUKCUK Server, giúp quản lý chọn lại chế độ kết nối trong trường hợp nhà hàng bị mất mạng.
- Khi quản lý lựa chọn Chế độ làm việc Online trên trang Quản lý, trên CUKCUK Server cũng sẽ mặc định chế độ là Online.
- Trong trường hợp nhà hàng mất mạng, không truy cập được vào trang Quản lý để đồng bộ thiết lập, có thể chọn lại chế độ làm việc trên CUKCUK Server.
IV. Mobile
1. Thu ngân/Nhân viên phục vụ muốn tách 1 order thành nhiều hóa đơn để dễ dàng tính tiền riêng cho từng khách hàng trong 1 nhóm khách
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R40, bổ sung chức năng Tách order, cho phép thu ngân tách món trong order để thanh toán riêng theo nhu cầu của khách hàng.
Các bước thực hiện:
- Trên order của khách có nhu cầu thanh toán riêng đồ, nhấn biểu tượng […], chọn Tách order.
- Tăng số lượng món khách muốn thanh toán riêng.
- Nhấn Xong.
- Nếu khách muốn tách thêm món khác để thanh toán, nhấn Tách thêm món.
- Thực hiện chuyển món khách muốn tách tương tự.
- Nhấn Đồng ý.
- Trở lại màn hình Danh sách order và thanh toán cho khách.
2. Quản lý nhà hàng muốn sử dụng icon tương ứng với các món ăn trong thực đơn để không mất thời gian chụp ảnh và cập nhật ảnh cho thực đơn
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R40, khi khai báo món ăn, đồ uống, trường hợp chưa có ảnh, chương trình sẽ gợi ý cho người dùng icon tương ứng theo từng loại món, giúp nhân viên phục vụ dễ dàng tìm món khi order cho khách.
- Khi khai báo món, chương trình sẽ gợi ý hình ảnh tương ứng với tên món.
Ví dụ:
Khi khai báo món Cá rán, chương trình sẽ gợi ý hình ảnh đĩa cá rán.
3. Thu ngân/Nhân viên phục vụ muốn nhìn nhanh số lượng order từng loại (Chờ thanh toán/Mang về/Giao hàng/Đặt trước) và chuyển nhanh sang các danh sách này để tránh bỏ quên không phục vụ khách hàng
- Chọn nhanh tab để xem danh sách theo các hình thức.
Chi tiết thay đổi: Tại một số nhà hàng tại Đức, thu ngân sẽ kiêm nhân viên phục vụ thực hiện ghi order và tính tiền cho khách. Khi kết thúc ca làm việc, ngoài việc bàn giao lại số tiền đã thu trong ca, thu ngân còn phải bàn giao các order đang phục vụ để nhân viên khác tiếp tục chăm sóc, phục vụ khách hàng. Kể từ phiên bản R40, phần mềm bổ sung chức năng Bàn giao order để đáp ứng nhu cầu trên.
Các bước thực hiện:
- Nhấn chọn biểu tượng , chọn Bàn giao order.
- Tích chọn order muốn bàn giao.
- Nhấn Bàn giao.
- Chọn nhân viên nhận bàn giao.
- Nhấn Đồng ý