R72 - Tài liệu hướng dẫn CUKCUK Việt Nam

R72

Tính năng mới

I. Web & PC – Bán hàng
1.Bổ sung yêu cầu cho phép nhà hàng có thể thiết lập tính thuế GTGT cho từng hình thức phục vụ
2. Bổ sung thêm yêu cầu cho phép kết nối và sử dụng chữ ký số esign khi phát hành hóa đơn điện tử Meinvoice
3. Bổ sung thêm yêu cầu cho phép thiết lập dùng chung, dùng riêng các danh mục khách hàng, nhóm khách hàng, nhà cung cấp, nhóm nhà cung cấp đối với chuỗi nhà hàng


I. Web & PC – Bán hàng
1. Bổ sung yêu cầu cho phép nhà hàng có thể thiết lập tính thuế GTGT cho từng hình thức phục vụ

Chi tiết thay đổi: Phần mềm hiện tại khi quản lý thiết lập có tính thuế GTGT khi thu tiền thì luôn tính thuế cho tất cả hình thức phục vụ (Tại bàn, Mang về, Giao hàng). Vì vậy, kể từ R72, phần mềm CUKCUK đã bổ sung tính năng cho phép thiết lập có hoặc không tính thuế GTGT cho hình thức phục vụ mang về và giao hàng giúp quản lý nhà hàng có thể thiết lập đúng theo mô hình hoạt động của nhà hàng.
Các bước thực hiện:

Trên trang quản lý, quản lý nhà hàng thiết lập như sau:
Vào Thiết lập hệ thống/ Thiết lập chung/ Mua hàng\Bán hàng tích chọn các thiết lập Tính thuế cho đơn hàng mang vềTính thuế cho đơn giao hàng.


Xem chi tiết tại đây.

2. Bổ sung yêu cầu cho phép kết nối và sử dụng chữ ký số esign khi phát hành hóa đơn điện tử

Chi tiết thay đổi: Phần mềm hiện tại chỉ cho phép xuất hóa đơn điện tử có sử dụng chữ ký số thông qua USB, và không sử dụng được chữ ký bằng chữ ký điện tử MISA eSign. Vì vậy, kể từ R72, phần mềm CUKCUK đã bổ sung tính năng cho phép xuất hóa đơn điện tử sử dụng chữ ký điện tử MISA eSign giúp khách hàng thao tác nhanh hơn.
Các bước thực hiện:

Bước 1: Sau khi đã có tài khoản meInvoice. 

  • Quản trị hệ thống đăng nhập vào CUKCUK trên Web
  • Chọn Hóa đơn điện tử\Kết nối meInvoice.
  • Tại màn hình Kêt nối meInvoice, nhập thông tin để thực hiện kết nối với meInvoice. (Mã số thuế, Tên đăng nhập, Mật khẩu là các thông tin mà người dùng đã khai báo khi mua meInvoice – đây cũng chính là thông tin để đăng nhập vào phần mềm meInvoice)

Bước 2: Nhấn Kết nối, thiết lập ký số điện tử: 


Bước 3: Chọn ký qua Esign: Esign là chữ ký số được cung cấp bởi Công ty cổ phần MISA không cần USB token, ký số ngay trên điện thoại, tích hợp với nhiều phần mềm hóa đơn điện tử, kế toán, kê khai thu, …điện tử hóa việc ký và lưu trữ mọi văn bản, tài liệu với công nghệ vượt trội và an toàn tuyệt đối

Bước 4: Nhập thông tin tài khoản esign đã đăng ký trước đó ( Trong TH chưa có tài khoản Esign nhấn Mua Ngay để có thể đăng ký và sử dụng tài khoản esign 1 cách nhanh chóng, tiện lợi nhất)

Bước 5: Nhấn Đăng Nhập để tiếp tục, nhập mã xác thực (mã PIN) là mã được cung cấp khi đăng ký thành công TK Esign, tích chọn Luôn hỏi mã xác thưc khi ký điện tử  nếu muốn xác nhận lại mỗi lần phát hành hóa đơn điện tử
Xem chi tiết tại đây. 
3. Bổ sung thêm yêu cầu cho phép thiết lập dùng chung, dùng riêng các danh mục khách hàng, nhóm khách hàng, nhà cung cấp, nhóm nhà cung cấp đối với chuỗi nhà hàng
Chi tiết thay đổi: Phần mềm hiện tại, danh mục khách hàng và nhà cung cấp đang dùng chung cho cho toàn bộ các chi nhánh trong nhà hàng không đáp ứng được nhu cầu quản lý riêng đối với một số nhà hàng . Vì vậy, kể từ R72, phần mềm CUKCUK đã bổ sung tính năng lựa chọn dùng chung hay dùng riêng các danh mục: Khách hàng, nhóm khách hàng, nhà cung cấp, nhóm nhà cung cấp để đáp ứng với nhu cầu quản lý của từng nhà hàng trong chuỗi.
Các bước thực hiện:
Vào Thiết lập hệ thống\Thiết lập chung\ Mua hàng/Bán hàng tích chọn Là chuỗi nhà hàng
Khi chọn thiết lập từ nhà hàng đơn thành chuỗi nhà hàng, chương trình đang hiển thị các danh mục giúp khách hàng có thể thiết lập dùng chung hoặc dùng riêng tùy theo nhu cầu quản lý của từng nhà hàng bao gồm các danh mục như: Thực đơn, Nguyên vật liệu, Khách hàng, Nhóm Khách hàng, Nhà cung cấp, Nhóm nhà cung cấp

  • Trường hợp dùng chung danh mục: Tất cả các nhà hàng con trong chuỗi sẽ cùng sử dụng chung danh mục này, khi thêm, sửa, xóa bất kỳ thông tin gì ở 1 nhà hàng con hay ở chuỗi thì các nhà hàng con khác trong chuỗi sẽ ngay lập tức cập nhật được các thông tin thay đổi này
  • Trường hợp dùng riêng danh mục: Khi tích chọn dùng riêng các danh mục thì nhà hàng nào sẽ quản lý danh mục của nhà hàng đó, việc thêm, sửa xóa bất kỳ thông tin nào trong danh mục của 1 cửa hàng sẽ không ảnh hưởng đến các nhà hàng khác. ( VD: Khi thêm khách hàng ở 1 chi nhánh thì khách hàng mới chỉ có trong danh sách khách hàng của chi nhánh mới thêm mà không có trong danh sách của các chi nhánh khác)

Xem chi tiết tại đây. 

 

 

Cập nhật 05/05/2020

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan