Thanh toán bằng ví điện tử MoMo - Tài liệu hướng dẫn CUKCUK Việt Nam

Thanh toán bằng ví điện tử MoMo

Trường hợp nhà hàng chấp nhận hình thức thanh toán bằng MoMo, cần thực hiện theo các bước:

Các bước thực hiện:

I. Hướng dẫn tích hợp thanh toán MoMo

Để quản lý các giao dịch thanh toán qua ứng dụng ví điện tử MoMo nhà hàng/quán cần đăng ký tài khoản MoMo Merchant dành cho Doanh nghiệp theo các bước sau:
Bước 1: Đăng ký kết nối với MoMo
Cách 1: Vui lòng liên hệ đội ngũ hỗ trợ CukCuk qua kênh MISA support: 
Hotline: 024 999 838 66
Cách 2: Truy cập link https://business.momo.vn/sanpham/auth/signup để đăng ký và khai báo thông tin Doanh nghiệp.

Lưu ý: Trong trường hợp không đăng nhập được, bạn thực hiện Clear cache bằng cách nhấn Tổ hợp: Ctrl+H (có thể bỏ qua bước này nếu đã đăng nhập được vào link https://business.momo.vn/sanpham/portal/dashboard)

Bước 2: Đăng nhập lại trang quản lý CukCuk
Nhà hàng chấp nhận thanh toán bằng ví điện tử MoMo, quản lý nhà hàng thực hiện thiết lập tài khoản ví điện tử cho từng mô hình triển khai như sau:
a. Mô hình nhà hàng đơn. Xem chi tiết tại đây.

b. Mô hình nhà hàng chuỗi. Xem chi tiết tại đây.

⇒ Lưu ý: Trong trường hợp domain khách hàng chưa bật thiết lập MoMo trên hệ thống thì bạn vui lòng Liên hệ đội ngũ hỗ trợ CukCuk qua kênh MISA support hoặc sử dụng Livechat có sẵn trên phần mềm.

 


a. Thiết lập ví điện tử MoMo cho mô hình nhà hàng đơn

Sau khi được hỗ trợ, bạn đăng nhập lại trang quản lý CukCuk

Bước 1: Chọn Danh mục/Phương thức và dịch vụ thanh toán

Bước 2: Tìm đến phương thức tích hợp MoMo và nhấn Thiết lập.

Để lấy được thông tin tích hợp lấy từ tài khoản M4B (MoMo Business), bạn vui lòng thao tác như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản M4B (MoMo business) Merchant Business Portal (momo.vn)
Bước 2: Chọn Trung tâm thanh toán/Tích hợp thanh toán/Thông tin tích hợp.

Bước 3: Chọn Thông tin doanh nghiệp/Quản lý cửa hàng

Bước 4: Thực hiện Copy & Paste các thông tin tích hợp để điền vào thiết lập tương ứng trên màn hình thiết lập ví điện tử MoMo. Cụ thể:

    • Mã ví là Partner code
    • Mã cửa hàng là thông tin của cửa hàng được khai báo trong phân hệ Quản lý cửa hàng

Bước 5: Chọn Cất để hoàn tất.

b. Thiết lập ví điện tử MoMo cho mô hình nhà hàng chuỗi

Tại trang quản lý CukCuk, bạn thao tác như sau:

Bước 1: Chọn tham số Chuỗi nhà hàng

Bước 2: Chọn Danh mục/Phương thức và dịch vụ thanh toán

Bước 3: Tìm đến phương thức tích hợp MoMo và nhấn Thiết lập.

Để lấy được thông tin tích hợp từ tài khoản M4B (MoMo Business), bạn vui lòng thao tác như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản M4B (MoMo business) Merchant Business Portal (momo.vn)

Bước 2: Chọn Trung tâm thanh toán/Tích hợp thanh toán/Thông tin tích hợp.

Bước 3: Chọn Thông tin doanh nghiệp/Quản lý cửa hàng

Bước 4: Thực hiện Copy & Paste các trường thông tin dữ liệu cần để tích hợp vào màn hình thiết lập ví điện tử MoMo.

Lưu ý: Thông tin tích hợp: MoMo cung cấp bộ mã tương ứng với từng tài khoản đăng ký.

1. Trường hợp các hàng/quán trong chuỗi DÙNG CHUNG 1 TÀI KHOẢN ví điện tử MoMo:

  • Chọn Toàn chuỗi
  • Nhập thông tin ví điện tử TƯƠNG TỰ như mô hình nhà hàng đơn.

2. Trường hợp các hàng/quán trong chuỗi DÙNG RIÊNG TÀI KHOẢN ví điện tử MoMo:

  • Chọn Từng nhà hàng
  • Nhập thông tin ví điện tử tương ứng với từng hàng/quán.
Ngoài ra, với hàng/quán có nhiều chi nhánh, chương trình cho phép thiết lập các chi nhánh trong chuỗi có cùng Mã ví
LƯU Ý:
1. Ngay khi kết nối thành công, CukCuk sẽ tự động kết nối thanh toán MoMo lên phần mềm bán hàng của bạn.
2. Với những khách hàng cũ chưa thực hiện chuyển đổi sang M4B (MoMo for Business)

II. Hướng dẫn thanh toán qua ví điện tử MoMo

Khách hàng muốn thanh toán hóa đơn tại nhà hàng bằng ví điện tử MoMo, thu ngân thực hiện thu tiền và xác nhận thu tiền theo các bước sau:
Bước 1: Sau khi tạo đơn hàng trên POS/PC, tại màn hình Thu tiền, chọn hình thức thanh toán MoMo.
Bước 2: Khách hàng mở ứng dụng MoMo hoặc ứng dụng ngân hàng và quét mã QRCODE trên màn hình thanh toán của thu ngân
Bước 3: Thu ngân nhận được thông báo khách hàng đã thanh toán thành công qua MoMo và hệ thống tự động đóng giao dịch thanh toán

Chi tiết các bước như sau:

Bước 1: Sau khi tạo đơn hàng trên POS/PC, tại màn hình Thu tiền, chọn hình thức thanh toán MoMo

Chương trình sẽ hiển thị thông tin đơn hàng và mã MoMo trên màn hình phụ. Bạn có thể in hóa đơn kèm QR thanh toán để khách hàng quét mã thanh toán.

Bước 2: Khách hàng mở ứng dụng MoMo hoặc chọn nhanh ứng dụng ngân hàng hiển thị sẵn trên màn hình để thực hiện quét mã QRCODE

Nhấn Xác nhận

Nhập mật khẩu tài khoản MoMo

Hoàn thành giao dịch thanh toán

Bước 3: Thu ngân nhận được thông báo khách hàng đã thanh toán thành công qua MoMo và hệ thống tự động đóng giao dịch thanh toán

Sau khi khách hàng thanh toán thành công, thu ngân sẽ nhận được thông báo khách hàng thanh toán thành công

Lưu ý: Trường hợp khách đã thanh toán thành công bằng MoMo nhưng máy PC/POS của thu ngân không nhận được giao dịch của khách hàng (Có thể do mạng máy PC/POS gặp sự cố kết nối), thực hiện:

  • Nhấn Kiểm tra, tích chọn Xác nhận đã thanh toán và nhấn Đóng

Nếu hệ thống tự động update trạng thái giao dịch thì bỏ qua bước Xác nhận giao dịch này

Chúc Anh/Chị thực hiện thành công!

Cập nhật 20/09/2024

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan