Ghi order cho khách hàng - Tài liệu hướng dẫn CUKCUK Việt Nam

Ghi order cho khách hàng

1. Mục đích

Giúp thu ngân nhập order của khách vào phần mềm trong các trường hợp: Khách đến ăn tại nhà hàng, Khách mua mang về nhằm quản lý và tính tiền nhanh khi khách yêu cầu thanh toán

2. Các trường hợp nghiệp vụ

2.1 Trường hợp khách đến ăn tại nhà hàng

a. Các bước thực hiện

Để ghi order cho khách đến ăn tại nhà hàng, nhân viên thực hiện như sau:

Bước 1: Tại màn hình tạo order, nhấn vào biểu tượng và chọn Order tại bàn

Hoặc tại màn hình thông tin order, nhấn vào biểu tượng và chọn Tại bàn

Bước 2: Chọn món khách order và nhập số lượng mỗi món

Nếu khách có yêu cầu chế biến riêng cho món, người dùng chỉ cần nhấp chuột phải vào dòng món cần áp dụng và điều chỉnh theo yêu cầu của khách hàng

Xem các cách thiết lập gửi phiếu chế biến đến bếp/bar trên CukCuk tại đây.

Bước 3: Ghi nhận xong các món trong order, chọn biểu tượng
để gửi bếp/bar chế biến
Xem các cách thiết lập gửi phiếu chế biến đến bếp/bar trên CukCuk tại đây.
Bếp/bar nhận được danh sách order trên máy tính bảng hoặc in ra máy in tùy vào thiết bị được trang bị

2.2 Trường hợp khách mua mang về

a. Các bước thực hiện

Để ghi order cho khách mua mang về, nhân viên thực hiện như sau:

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng và chọn Thêm order mang về

Hoặc tại màn hình thông tin order, nhấn vào biểu tượng và chọn Mang về

Bước 2: Chọn các món khách gọi trong thực đơn

Lưu ý: Nếu khách có yêu cầu chế biến riêng cho món, người dùng chỉ cần nhấp chuột phải vào dòng món cần áp dụng và thêm ghi chú theo yêu cầu của khách hàng

Bước 3: Ghi nhận xong các món trong order, chọn biểu tượng để gửi bếp/bar chế biến

2.3 Trường hợp khách yêu cầu giao hàng

a. Các bước thực hiện

Để ghi order cho khách yêu cầu giao hàng, nhân viên thực hiện như sau:

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng và chọn Thêm order giao hàng

Hoặc tại màn hình thông tin order, nhấn vào biểu tượng và chọn Nhà hàng tự giao

Bước 2: Ghi nhận thông tin giao hàng của khách

Từ màn hình order giao hàng, nhấp chuột vào dòng Nhà hàng tự giao để hiển thị form thông tin order

  • Nhấn vào biểu tượng để thực hiện lựa chọn khách hàng từ danh sách

  • Trường hợp chưa có khách hàng, nhấn biểu tượngđể thêm thông tin khách

  • Chọn thời gian, địa chỉ giao hàng
  • Nhập số tiền khách hàng trả trước (Nếu có)

  • Chọn thông tin nhân viên phục vụ, nhân viên kinh doanh (Nếu có)

  • Lựa chọn các hình thức giao hàng và nhập phí giao hàng thu từ khách

  • Nhập các ghi chú cần thiết (Nếu có)

  • Nhập mã ưu đãi (Nếu có)

Lưu ý: Chỉ hiển thị với nhà hàng có kết nối Lomas

Sau đó, nhấn Đồng ý

Bước 3: Chọn các món khách gọi trong thực đơn

Lưu ý:

– Nếu khách có yêu cầu chế biến riêng cho món, người dùng chỉ cần nhấp chuột phải vào dòng món cần áp dụng và thêm ghi chú theo yêu cầu của khách hàng

Chức năng thay đổi lại giá theo khung giờ chỉ hiển thị và cho phép thực hiện, nếu quản lý nhà hàng đã thiết lập chính sách giá theo khung giờ trên phần quản lý thực đơn

Bước 3:Sau khi khai báo xong thông tin giao hàng, xử lý theo 1 trong 2 trường hợp sau:

Khách yêu cầu giao ngay: Chọn biểu tượngđể gửi order cho bếp/bar chế biến.

Khách không yêu cầu giao hàng ngay: Chọn Cất để lưu order. Gần đến giờ giao hàng chọn biểu tượngtrên order Giao hàng để gửi bếp/bar chế biến

Chúc Anh/Chị thực hiện thành công!
Cập nhật 19/09/2024

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan