I. Web
1. Khi lập chứng từ mua hàng, kế toán nhà hàng muốn nhập được nhiều chữ số thập phân hơn cho số lượng để hiển thị đúng thông tin như trên hóa đơn mà nhà cung cấp giao cho nhà hàng (hiện nay chỉ cho phép nhập tối đa 2 chữ số sau dấu phẩy)
2. Cải tiến UI trang chủ của website CUKCUK trên mobile để tăng tính trải nghiệm, hấp dẫn và thu hút hơn
II. PC – Bán hàng
1. Trên màn hình Đóng ca/Chi tiết kiểm điếm, thu ngân mong muốn nhập được số lượng tờ tiền >1000 để ghi nhận đúng số lượng tiền thu được để thực hiện bàn giao cuối ca
2. Các Thu ngân ghi order và tính tiền chung trên 1 máy POS muốn giảm thời gian và thao tác khi chuyển từ tài khoản của nhân viên này sang tài khoản của nhân viên khác để tăng năng suất và hiệu quả công việc
3. Thay đổi cách hiển thị số lượng trên báo cáo doanh thu mặt hàng trong ca để đẹp và gọn
4. Quản lý nhà hàng muốn kiểm soát việc thu ngân in lại hóa đơn để tránh thu ngân gian lận bằng cách không ghi order mà chỉ in lại hóa đơn khách gọi trùng để thu tiền riêng
5. Nhà hàng chế biến các món ở 1 khu vực nhưng phục vụ đồ uống ở nhiều khu vực, Thu ngân/nhân viên phục vụ muốn chỉ áp dụng tính năng gửi bar theo khu vực còn gửi bếp theo thiết lập nơi chế biến tại của từng món
III. Server
1. Khi chuyển chế độ làm việc từ Online sang Offline, quản lý nhà hàng muốn lấy được dữ liệu đã thực hiện trên Online để việc bán hàng của nhà hàng không bị gián đoạn
IV. Mobile
1. Khi sử dụng máy tính bảng, thu ngân muốn in Doanh thu mặt hàng trong ca để chuyển cho quản lý nhà hàng khi đóng ca
2. Các Thu ngân ghi order và tính tiền chung trên 1 máy POS muốn giảm thời gian và thao tác khi chuyển từ tài khoản của nhân viên này sang tài khoản của nhân viên khác để tăng năng suất và hiệu quả công việc
3. Quản lý nhà hàng muốn kiểm soát việc thu ngân in lại hóa đơn để tránh thu ngân gian lận bằng cách không ghi order mà chỉ in lại hóa đơn khách gọi trùng để thu tiền riêng
4. Nhà hàng chế biến các món ở 1 khu vực nhưng phục vụ đồ uống ở nhiều khu vực, Thu ngân/nhân viên phục vụ muốn chỉ áp dụng tính năng gửi bar theo khu vực còn gửi bếp theo thiết lập nơi chế biến tại của từng món
I. Web
1. Khi lập chứng từ mua hàng, kế toán nhà hàng muốn nhập được nhiều chữ số thập phân hơn cho số lượng để hiển thị đúng thông tin như trên hóa đơn mà nhà cung cấp giao cho nhà hàng (hiện nay chỉ cho phép nhập tối đa 2 chữ số sau dấu phẩy)
Chi tiết thay đổi: Tại một số nhà hàng có nhập và bán những nguyên vật liệu đắt tiền, nhà hàng cần ghi nhận số lượng nguyên vật liệu chi tiết, với nhiều chữ số thập phân (tương tự với trường hợp nhà hàng có quản lý nguyên vật liệu với số lượng nhỏ như bột điều, ớt sừng trâu… cũng cần ghi nhận với nhiều số thập phân). Kể từ phiên bản R38, phần mềm cho phép nhập số lượng cho món và số lượng cho nguyên vật liệu lên 3 chữ số thập phân để đáp ứng yêu cầu trên.
Các bước thực hiện:
- Trên trang quản lý, tại phần Thiết lập hệ thống/Thiết lập chung. Thay đổi số lượng món và số lượng nguyên vật liệu tại phần Định dạng số. (Tối đa 3 chữ số thập phân).
- Trên các thiết bị của nhân viên (máy tính, máy POS, máy tính bảng, điện thoại) có thể ghi nhận món ăn bán theo nguyên vật liệu đến 3 chữ số thập phân.
II. PC – Bán hàng
1. Trên màn hình Đóng ca/Chi tiết kiểm điếm, thu ngân mong muốn nhập được số lượng tờ tiền >1000 để ghi nhận đúng số lượng tiền thu được để thực hiện bàn giao cuối ca
Chi tiết thay đổi: Đối với những nhà hàng lớn, doanh thu 1 ca lên đến trăm triệu, số lượng tờ tiền có thể lớn hơn 1000 tờ. Kể từ phiên bản R38, phần mềm cho phép người khi kiểm kê số lượng tiền trong két nhập được số lượng tờ tiền tối đa 9999 tờ để thực hiện bàn giao cuối ca.
- Tại màn hình Đóng ca/Chi tiết kiểm đếm, có thể nhập số lượng tờ tiền > 1000.
2. Các Thu ngân ghi order và tính tiền chung trên 1 máy POS muốn giảm thời gian và thao tác khi chuyển từ tài khoản của nhân viên này sang tài khoản của nhân viên khác để tăng năng suất và hiệu quả công việc
Chi tiết thay đổi: Đối với những nhà hàng chỉ trang bị 1 máy POS cho nhiều nhân viên trong nhà hàng cùng sử dụng nhưng vẫn muốn quản lý doanh thu theo nhân viên. Kể từ phiên bản R38, phần mềm bổ sung tính năng Chuyển tài khoản giúp thu ngân, nhân viên ghi order tiết kiệm thao tác khi chuyển tài khoản từ nhân viên này sang nhân viên khác.
Các bước thực hiện:
Nhân viên 1:
- Nhấn biểu tượng Chuyển tài khoản (Bên cạnh thông tin tên đăng nhập).
- Chọn tài khoản của nhân viên tiếp theo đăng nhập.
- Nếu chưa có tài khoản hoặc chưa xác định là ai là người tiếp theo đăng nhập thì nhấn Tài khoản khác.
- Phần mềm tự động Logout trở về màn hình Đăng nhập.
Nhân viên 2:
- Nhập mật khẩu và đăng nhập vào phần mềm.
3. Quản lý nhà hàng muốn kiểm soát việc thu ngân in lại hóa đơn để tránh thu ngân gian lận bằng cách không ghi order mà chỉ in lại hóa đơn khách gọi trùng để thu tiền riêng
Chi tiết thay đổi: Đối với một số quán phục vụ đồ uống, khách hàng thường xuyên gọi đồ giống nhau nên xảy ra trường hợp thu ngân gian lận, in lại hóa đơn của khách hàng cũ cho khách hàng mới để thu tiền riêng. Kể từ phiên bản R38, bổ sung thiết lập Yêu cầu Quản lý nhà hàng xác nhận khi in lại hóa đơn để tránh xảy ra tình trạng trên.
Các bước thực hiện:
- Trên trang quản lý, tại phần Thiết lập hệ thống, Mua hàng/Bán hàng, tích chọn thiết lập Yêu cầu Quản lý nhà hàng xác nhận khi in lại hóa đơn.
- Khi thu ngân in lại hóa đơn sẽ cần sự xác nhận của quản lý.
4. Nhà hàng chế biến các món ở 1 khu vực nhưng phục vụ đồ uống ở nhiều khu vực, Thu ngân/nhân viên phục vụ muốn chỉ áp dụng tính năng gửi bar theo khu vực còn gửi bếp theo thiết lập nơi chế biến tại của từng món
Chi tiết thay đổi: Hiện tại, phần mềm đã cho phép người dùng gửi yêu cầu chế biến cho bếp/bar theo khu vực (Xem chi tiết hướng dẫn tại đây). Tuy nhiên, khi sử dụng tính năng này, người dùng sẽ chỉ có 1 trong 2 lựa chọn: gửi toàn bộ yêu cầu chế biến theo thiết lập từng món hoặc gửi cả bếp và bar theo khu vực (khi đã chọn gửi bếp theo khu vực thì bar cũng phải gửi theo khu vực)
Để đáp ứng trường hợp nhà hàng có nhu cầu gửi yêu cầu chế biến cho bar theo khu vực còn cho bếp theo thiết lập nơi chế biến của từng món. Kể từ phiên bản R38, bổ sung tùy chọn Không theo khu vực khi thiết lập Gửi order đến bếp/bar theo khu vực để đáp ứng trường hợp trên.
Thực tế: Nhà hàng có 3 tầng, mỗi tầng có 1 bar riêng, bar tầng nào thì phục vụ riêng cho khách ngồi ở tầng đó. Khu chế biến đồ ăn gồm 2 bếp: 1 bếp chuyên chế biến các món nóng như: xào, rán,…1 bếp chuyên chế biến đồ lạnh như: salad, gỏi,… Các bếp này chế biến món ăn cho tất cả các tầng trong nhà hàng
Các bước thực hiện:
- Thiết lập Gửi order đến bếp/bar theo khu vực.
- Chọn bar đúng khu vực pha chế.
- Chọn bếp Không theo khu vực, khi đó, món ăn sẽ được in ra theo thiết lập nơi chế biến của từng món.
III. Server
1. Khi chuyển chế độ làm việc từ Online sang Offline, quản lý nhà hàng muốn lấy được dữ liệu đã thực hiện trên Online để việc bán hàng của nhà hàng không bị gián đoạn.
Chi tiết thay đổi: Với những nhà hàng chưa từng sử dụng CUKCUK Server, trong trường hợp nhà hàng mất mạng thì sẽ không thể đăng nhập và sử dụng CUKCUK Server để làm việc Offline. Kể từ phiên bản R38, để đáp ứng trường hợp này, phần mềm bổ sung chức năng Tạo dữ liệu Offline, cho phép người dùng lấy dữ liệu Online đang sử dụng hoặc đã backup để đăng nhập vào CUKCUK Server.
Các bước thực hiện:
- Tại màn hình Đăng nhập, nhấn Tạo dữ liệu Offline.
- Chọn dữ liệu nhà hàng.
Trường hợp tạo dữ liệu từ file backup, nhấn vào […] để chọn file.
- Nhập tên đăng nhập và mật khẩu tài khoản quản lý.
- Nhấn Tạo dữ liệu để đăng nhập vào phần mềm.
IV. Mobile
1. Khi sử dụng máy tính bảng, thu ngân muốn in Doanh thu mặt hàng trong ca để chuyển cho quản lý nhà hàng khi đóng ca
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R38, ứng dụng hỗ trợ thu ngân in báo cáo doanh thu mặt hàng trong ca, phục vụ cho việc kiểm đếm các mặt hàng đã bán trong ca.
Các bước thực hiện:
- Khi xem báo cáo Doanh thu mặt hàng trong ca, nhấn để in báo cáo.
Các bước thực hiện:
Nhân viên 1:
- Nhấn biểu tượng (Bên cạnh thông tin tên đăng nhập).
- Chọn tài khoản của nhân viên tiếp theo đăng nhập.
- Nhập mật khẩu và đăng nhập vào phần mềm.
- Phần mềm tự động chuyển sang màn hình làm việc của nhân viên 2.
Lưu ý: Nếu chưa có tài khoản thì nhấn Tài khoản khác để thêm tài khoản của nhân viên đăng nhập tiếp theo.
Các bước thực hiện:
- Trên trang quản lý, tại phần Thiết lập hệ thống, Mua hàng/Bán hàng, tích chọn thiết lập Yêu cầu Quản lý nhà hàng xác nhận khi in lại hóa đơn.
- Khi thu ngân in lại hóa đơn sẽ cần sự xác nhận của quản lý.
Thực tế: Nhà hàng có 3 tầng, mỗi tầng có 1 bar riêng, bar tầng nào thì phục vụ riêng cho khách ngồi ở tầng đó. Khu chế biến đồ ăn gồm 2 bếp: 1 bếp chuyên chế biến các món nóng như: xào, rán,…1 bếp chuyên chế biến đồ lạnh như: salad, gỏi,…Các bếp này chế biến món ăn cho tất cả các tầng trong nhà hàng
Các bước thực hiện:
- Thiết lập Gửi order đến bếp/bar theo khu vực.
- Chọn bar đúng khu vực pha chế.
- Chọn bếp Không theo khu vực, khi đó, món ăn sẽ được in ra theo thiết lập nơi chế biến của từng món.