Thiết lập gọi món tại bàn - Tài liệu hướng dẫn CUKCUK Việt Nam
  1. Trang chủ
  2. Bán hàng Online
  3. Thiết lập gọi món tại bàn

Thiết lập gọi món tại bàn

1. Mục đích

Giúp thực khách đến nhà hàng có thể order món ngay tại bàn bằng điện thoại, không cần chờ nhân viên phục vụ

2. Các bước thực hiện:

Bước 1: Trên trang quản lý, chọn phân hệ Bán hàng online\Gọi món tại bàn.

Nhấn Xác nhận sử dụng

Bước 2: Sau khi nhấn Xác nhận sử dụng, chương trình sẽ tự động đồng bộ danh sách thực đơn/nhóm thực đơn của nhà hàng.

Để sử dụng tính năng Gọi món tại bàn, quản lý cần thực hiện:

  1. Đảm bảo thiết bị nhân viên nhà hàng luôn kết nối mạng internet liên tục để khách hàng có thể order tại nhà hàng.
  2. Đảm bảo các món nhà hàng giới thiệu chính xác về thông tin món và giá. Trường hợp có món mới, có món ngừng bán hoặc một số món có thay đổi về giá, cần cập nhật lại thực đơn nhà hàng:
    • Nhà hàng có thể sửa/xóa và sắp xếp thứ tự hiển thị các món trong menu.

    • Cập nhật trạng thái Còn/hết món: tích chọn vào các món cần cập nhật trạng thái, sau đó nhấn Hết món/Còn món để cập nhật trạng thái

Hoặc cập nhật trạng thái Hết món trong phần thông tin chi tiết của món

    • Trường hợp nhà hàng bổ sung thêm món mới vào menu, nhấn Chọn món, chương trình sẽ cập nhật các món mới thêm tại nhà hàng, quản lý lựa chọn các món muốn cập nhật lên menu Gọi món tại bàn. Sau đó, nhấn Đồng ý.

    • Sắp xếp thứ tự/xóa các nhóm thực đơn.

3. Thiết lập thông tin chung trên trang gọi món tại bàn (Logo, tên nhà hàng, footer,…)

  • Chọn tab Thiết lập
  • Thêm logo nhà hàng (nếu có): nhà hàng thực hiện upload ảnh từ máy tính lên chương trình.

Lưu ý:

  • Thêm tên nhà hàng
  • Nội dung footer: nhập các thông tin về địa chỉ, số điện thoại của nhà hàng. Nội dung này sẽ được hiển thị dưới chân trang giúp khách hàng dễ theo dõi được thông tin chung của nhà hàng khi sử dụng.
  • Liên kết trang mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram, Youtube): cập nhật link đến gian hàng trên các trang mạng xã hội tương ứng để tiếp cận thêm nhiều khách hàng.
  • Bật/Tắt: “Yêu cầu thực khách chọn đủ số lượng bàn trong lần đặt đầu tiên”
  • Trong trường hợp muốn dừng áp dụng Gọi món tại bàn, nhà hàng nhấn Ngừng áp dụng.

Bước 3: In và đặt QR Code gọi món trên bàn để thực khách dễ dàng quét mã gọi món tại nhà hàng. Thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Chọn tab QR Code
  • Tải mã QR về máy tính và thực hiện in.

Lưu ý:

– Khuyến nghị: nên sử dụng font chữ Roboto để in QR Code

– Nhà hàng nên in mã QR Code dán lên từng bàn thay vì đặt Standee để tránh trường hợp di chuyển mã, dẫn tới việc order chồng chéo giữa các khách hàng.

Sau khi thực khách đặt món tại bàn, trên phần mềm bán hàng, thu ngân sẽ nhận được thông báo ghi nhận order mới.

Để xác nhận order và chuyển cho bếp/bar chế biến, thu ngân nhấn vào biểu tượng Order Online\Gọi món tại bàn.

Tại màn hình hiển thị danh sách order gọi món tại bàn, nhấn Xác nhận để chuyển order xuống bếp/bar.

Cập nhật 27/08/2021

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan