1. Mục đích:
Giúp nhà hàng tích hợp chat Messenge vào Trang Bán hàng Online để ghi nhận phản hồi của khách hàng.
2. Các bước thực hiện:
Bước 1: Đầu tiên, từ trang Facebook cá nhân, bạn hãy nhanh chóng truy cập vào tài khoản giữ vai trò Quản trị viên của Fanpage và chọn Meta Business Suite.
Lưu ý: Chỉ thực hiện tích hợp chat Messenger đối với Fanpage.
Bước 2: Chọn Hộp thư trong menu điều hướng bên trái.
Nhấn vào biểu tượng và chọn Xem tất cả cài đặt
Bước 3: Chọn tab Plugin chat ở phía trên cửa sổ nhắn tin và nhấn vào nút Thiết lập.
Lưu ý: Có thể chọn Xem thêm để xem trước khung chat trên máy tính hoặc trên thiết bị di động.
Bước 4: Chọn phương thức thiết lập Tiêu chuẩn và thực hiện như sau:
Diễn giải: Tiêu chuẩn – Lấy mã để thêm plugin này vào trang web của bạn. Mã này bao gồm mã triển khai Facebook SDK dành cho JavaScript.
– Chọn Ngôn ngữ cho Plugin chat
– Thêm đường dẫn trang Bán hàng online theo cấu trúc: https://tên miền.cukcuk.vn/order-online.
– Nhấn Sao chép mã và chọn Tiếp
Lưu ý: Sau khi nhấn sao chép mã, bạn nên Ctrl+V sang WordPad hoặc Word để lưu lại ID
– Tiếp theo, nhấn Hoàn tất để chuyển tiếp đến Trang quản lý
Bước 5: Trên trang quản lý, chọn Bán hàng Online/ Website bán hàng và chọn Thiết lập khác
– Tại màn hình Thiết lập khác, chọn mục Thiết lập chat và Dán mã URL vừa sao chép vào ô Mã fanpage Facebook
Sau đó, nhấn Lưu
Lưu ý: Mã URL vừa sao chép đang ở dạng HTML, bạn nên sao chép ra Word hoặc Wordpad để lấy ID.
Màn hình trang Bán hàng online sau khi đã tích hợp chat Messenger.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Meta Business Suite để tùy chỉnh tin nhắn chào mừng tự động giúp bắt đầu cuộc trò chuyện, cũng như tùy chỉnh Plugin chat cho phù hợp với thương hiệu của mình.
Chúc Anh/chị thực hiện thành công!