Khách hàng thanh toán bằng MoMo thì thực hiện thế nào? - Tài liệu hướng dẫn CUKCUK Việt Nam

Khách hàng thanh toán bằng MoMo thì thực hiện thế nào?

1. Xem/tải phim hướng dẫn

2. Các bước thực hiện

Trường hợp nhà hàng chấp nhận hình thức thanh toán bằng MoMo, cần thực hiện theo các bước:

Bước 1: Đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán, xem chi tiết tại đây.
Bước 2: Thiết lập ví điện tử MoMo trên trang web quản lý, xem chi tiết tại đây.
Bước 3: Xác nhận thu tiền khi khách hàng thanh toán hóa đơn bằng ví điện tử MoMo, xem chi tiết tại đây.

1. Quản lý nhà hàng đăng nhập trang web Quản lý CUKCUK thực hiện gửi yêu cầu sử dụng tính năng MoMo như sau:

  • Quản lý nhấn Đăng ký ngay trên màn hình giới thiệu tính năng liên kết tài khoản MoMo
Chi tiết đăng ký tài khoản MoMo Merchant, xem hướng dẫn tại đây.
  • Chương trình sẽ mở tab trình duyệt mới với nội dung Đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán: Quản lý nhập chính xác các thông tin và nhấn Đăng ký.
  • Thông tin của nhà hàng sẽ được gửi đến đối tác MoMo:
    • Đối tác sẽ liên hệ và hỗ trợ mở tài khoản MoMo dành cho doanh nghiệp được kết nối với MISA nếu nhà hàng chưa có tài khoản.
    • Nếu nhà hàng đã có tài khoản MoMo dành cho doanh nghiệp thì đối tác sẽ thực hiện bổ sung kết nối với MISA và thông báo lại kết quả cho chủ nhà hàng.

2. Sau khi tài khoản MoMo dành cho doanh nghiệp được kết nối với MISA, khách hàng truy cập trang web Quản lý và thiết lập ví điện tử MoMo. Xem chi tiết tại đây.

Sau khi thiết lập, trên màn hình Thu tiền sẽ hiển thị hình thức thanh toán MoMo.​
​​
3. Khi khách thanh toán hóa đơn bằng hình thức MoMo, thu ngân thực hiện xác nhận thu tiền theo hướng dẫn sau:

Thu ngân
  • Tại màn hình Thu tiền, lựa chọn hình thức thanh toán MoMo.

  • Đưa khách hàng quét QRCode trên màn hình thanh toán.

  • Hoặc dùng chức năng In Mã để in QRCode cho khách hàng.
Khách hàng
  • Mở app MoMo và thực hiện quét QRCode thu ngân nhà hàng cung cấp.

  • Nhấn Xác nhận.

  • Nhập mật khẩu tài khoản MoMo.

  • Hoàn thành giao dịch thanh toán

Thu ngân

  • Thu ngân sẽ nhận được thông báo khách hàng thanh toán thành công.

  • Nếu thu ngân đã thoát khỏi màn hình thu tiền thì nhấn chọn thông báo để hiển thị màn hình thu tiền và xác nhận thanh toán.

Lưu ý: Trường hợp khách đã thanh toán thành công bằng MoMo nhưng máy PC/POS của thu ngân không nhận được giao dịch của khách hàng (Có thể do mạng máy PC/POS gặp sự cố kết nối), thực hiện:

  • Nhấn Kiểm tra giao dịch, tích chọn Xác nhận thanh toán và nhấn Đóng.

 

 

Cập nhật 20/03/2024

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan